Trang tin tức sự kiện
 
Bốn năm dưới mái trường ĐHKT: Một tình yêu ở lại

Hải Yến (thứ 3 từ trái sang) trong ngày tốt nghiệp
Đến giờ này, tôi vẫn chưa thể tin được là mình đã tốt nghiệp, đã được cầm trên tay tấm bằng cử nhân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Bởi lẽ, mọi thứ trôi qua quá nhanh, mới ngày nào tôi còn bẽn lẽn nhập trường, rồi tham gia các hoạt động Chào tân sinh viên mà giờ đã là kỷ niệm.


Trong những giây phút trang trọng của buổi Lễ tốt nghiệp tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, đặc biệt là trong mấy chục giây bước lên sân khấu cho tới khi nhận bằng, trong đầu tôi đã tua lại rất nhanh quãng thời gian 4 năm đáng nhớ của tôi.

 Hải Yến nhận tấm bằng tốt nghiệp từ Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê

Bốn năm đại học tôi không quá xuất sắc có thể coi là sự “tròn đầy”. Ngày đầu tiên bước chân vào nhập học cũng tại hội trường Nguyễn Văn Đạo, trong đầu tôi - cô học sinh mới 18 tuổi lúc đó thật hào hứng như bước chân vào một vùng đất mới với nhiều điều khiến tôi tò mò, muốn khám phá, nhưng hoang mang, lo lắng về một quãng thời gian không hề dễ dàng khi sắp phải bước chân vào một môi trường hoàn toàn mới, với những thầy cô, bạn bè hoàn toàn mới. Những lo lắng đó có lẽ đã dần mất đi khi tôi biết đồng hành với mình đã có các thầy cô trong khoa và các anh chị khóa trên.

Ngay từ buổi đầu gặp mặt lớp, tôi và các bạn trong lớp đã được nghe những chia sẻ và động viên từ thầy Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị khi đó là PGS.TS. Phạm Văn Dũng và cô cố vấn học tập của lớp TS. Lê Thị Hồng Điệp, cô cũng là người luôn đồng hành và dõi theo chúng tôi trong suốt 4 năm học qua. Cùng với thầy cô, các anh chị khóa trên trong chương trình truyền thống của trường “Buddy System” đã thực sự giúp chúng tôi tự tin và gần gũi với trường, với lớp, hăng hái tham gia hoạt động ngoại khóa hơn.
Thời gian qua đi rất nhanh, tôi đã thực sự hòa nhập với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bắt đầu hứng thú với các môn học, tham gia nhiều hoạt động trường cũng như hoạt động câu lạc bộ. Những năm học tiếp theo cũng là những năm đáng nhớ để tôi có thể trải nghiệm và có cơ hội phát triển mình nhiều hơn. Tôi đã vinh dự được tham gia và góp phần trong nhiều hoạt động truyền thống của sinh viên trường, nhiều chương trình của Khoa và cũng được giao nhiệm vụ Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh BeOne của Trường. Những thời gian hoạt động ngoại khóa tôi đã hiểu được mình hơn rất nhiều, đã có thêm nhiều người anh chị, người bạn, người em trong khoa, trong trường. Tôi hiểu rằng ĐHKT đã cho tôi rất rất nhiều cơ hội để hoàn thiện mình. Nhưng không dừng lại ở các hoạt động ngoại khóa, tôi tiếp tục muốn thử thách mình với hoạt động nghiên cứu khoa học, tôi biết nghiên cứu không hề dễ dàng nhưng tôi vẫn tin rằng mình nên thử sức và cố gắng khi còn là một sinh viên.
Hai năm liên tiếp tham gia nghiên cứu, tôi đã đạt được một số thành tích cao tại Khoa và đạt được giải tại Trường cũng như có cơ hội tham gia các cuộc thi ngoài trường. Đó là thành quả của sự nỗ lực trong thời gian dài. Nhưng với tôi, một điều quan trọng hơn nữa của việc tham gia nghiên cứu khoa học chính là việc tôi đã nhận được sự hướng dẫn và động viên nhiệt tình của các thầy cô trong Khoa, đặc biệt là PGS.TS Trần Đức Hiệp và TS. Trần Quang Tuyến. Các thầy cô đã truyền động lực cho tôi từ chính chuyên môn cũng như sự nhiệt huyết của mình. Tôi kết thúc bốn năm đại học của mình bằng một tấm bằng Giỏi, những giải thưởng Nghiên cứu khoa học của khoa, của Trường, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Trường, của ĐHQGHN và của thành phố Hà Nội; một số học bổng; nhiều chuyến đi thực tế tại doanh nghiệp, khóa học mùa hè đến những chuyến dã ngoại cùng bạn bè.
 Hải Yến (giữa) cùng hai bạn trong nhóm nhận giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019
Nhắc lại những kỷ niệm và những thành tích đó, tôi thực sự muốn gửi lời tri ân đến những người đã luôn bên cạnh, luôn tin tưởng và hỗ trợ để tôi có được những thành quả như vậy. Đó là gia đình, những người đã luôn ủng hộ và dõi theo tôi trên từng giai đoạn và cũng là những người hiểu tôi nhất. Đó là thầy cô Khoa KTCT, những người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn giúp tôi hình thành tư duy và rất nhiều động lực, rất nhiều cơ hội. Đó là những anh chị buddy, tiền bối khoá trên, những anh chị đi trước trong trường, trong Câu lạc bộ, họ thực sự rất ý nghĩa với tôi trong việc hoà nhập môi trường, học tập, nghiên cứu hay hoạt động, họ đã giúp đỡ và tin tưởng giao cho tôi những nhiệm vụ để tôi ngày càng hoàn thiện tôi.
Đó là những người bạn cùng lớp, cùng khoá, cùng phòng, ai cũng mang lại cho tôi những bài học, những kỷ niệm đẹp, những người cho tôi những giây phút đáng nhớ trong khoảng thời gian mà người ta gọi là “thanh xuân”. Đó là cả những em newbie, dù ít tuổi hơn nhưng chính tôi lại học được rất nhiều từ các em, tôi đã tin vào chữ “duyên” khi chính tôi là người xếp ngẫu nhiên newbies và buddy rồi được gặp những người em đã luôn đồng hành cùng tôi từ ngày gặp nhau đến giờ. Cả những người em trong BeOne, những người đã có duyên với tôi từ ngày các em quyết định tham gia Câu lạc bộ, những đứa em mà trong tôi lúc nào chúng cũng thật nhiều năng lượng và nhiệt huyết.
 Hải Yến vinh dự nhận học bổng Lotte
Rất, rất nhiều người tôi muốn nhắc đến. Có người tôi đã gửi lời cảm ơn, có người tôi không gửi lời trực tiếp đến họ được nhưng mong tất cả mọi người tôi đã được làm việc, học tập, đã gặp gỡ hay nói chuyện cùng dù thời gian ngắn hay dài hiểu rằng họ rất rất quan trọng trong quãng đời sinh viên của tôi.
 Hải Yến từ là chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh BeOne
Tôi thực sự cảm ơn ĐHKT vô cùng, cảm ơn vì cuộc đời đã đưa tôi đến với ĐHKT để 4 năm qua trở thành 4 năm đáng nhớ trong cuộc đời tôi, 4 năm quan trọng trong sự nghiệp và học tập của tôi, 4 năm với những bài học và trải nghiệm khó quên. Một chặng đường kết thúc nhưng với tôi “Phía trước là bầu trời”. Tôi mong rằng các bạn sinh viên thế hệ sau cũng luôn cố gắng và luôn cảm nhận những điều tuyệt vời bên mái trường ĐHKT.
Gia đình, bạn bè có mặt để chúc mừng Hải Yến trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.
 __________
TIN LIÊN QUAN:

Hải Yến QH-2016 Kinh tế