Trang tin tức sự kiện
 
Nguyễn Đức Phong - Thanh xuân rực rỡ dưới mái nhà UEB

Do những cảm xúc đó cứ trào dâng trong tôi, nên tôi sẽ kể lại cho các bạn về thanh xuân rực rỡ đó! Ngày mùng 8 tháng 7 vừa qua là một ngày đặc biệt đối với tất cả các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB - VNU), bởi lẽ đây là ngày tốt nghiệp, ngày đơm hoa kết trái của các sinh viên QH-2016 E. Đối với tôi cũng không phải ngoại lệ, một sinh viên Kế toán Kiểm toán được vinh dự nhận tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc, Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và đặc biệt hơn khi Phong được thay mặt cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ và các tân cử nhân chia sẻ cảm xúc về khoảng trời ký ức dưới mái trường UEB.


Đối với tôi, Khoa kế toán Kiểm toán là một mái nhà, và thầy cô trong khoa là những người cha, người mẹ thứ hai của tôiTôi vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian mà chính bản thân còn đang phân vân, đắn đo lựa chọn ngành nào, trường nào và cuối cùng tôi đã chọn ngành Kế toán Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội làm điểm đến.
Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tôi hối hận về quyết định này. Thời gian đầu khi bước chân vào mái trường này, bao điều lạ lẫm ùa đến với một cậu học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3, tất cả đều hoàn toàn xa lạ nhưng nhờ những tình cảm yêu thương của thầy cô cùng với sự quan tâm của bạn bè đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Khoa Kế toán - Kiểm toán bao gồm Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô trong khoa, các anh chị chuyên viên và các bạn sinh viên Kế - Kiểm. Tất cả đã tạo thành một mái nhà chung để mà khi có những khó khăn, vấp ngã thì mái nhà này sẽ che chắn, giúp đỡ và động viên giúp nhau vượt qua những khó khăn, thử thách đó.
Các thầy cô giáo trong khoa là những người cha, người mẹ thứ hai bởi lẽ các thầy cô luôn quan tâm, lo lắng và giải đáp hết mọi thắc mắc của chúng tôi, những cô cậu học trò nhỏ. Không chỉ vậy, thầy cô còn tạo điều kiện thuận lợi giúp chúng tôi phát huy năng lực của mình thông qua việc tổ chức các cuộc thi hàng năm (như cuộc thi tiếng Anh chuyên ngành Kế toán), các buổi tọa đàm với chuyên gia (guest speaker) hay hội thảo chuyên ngành, tạo điều kiện để chúng tôi được tham gia cùng các thầy cô nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm nghiên cứu - định hướng quan trọng của UEB nói riêng và VNU nói chung. Và rồi, chúng tôi ngày càng tự tin hơn, tham gia vào các hoạt động do đoàn trường tổ chức, tham gia vào các câu lạc bộ, đội nhóm. Những năm tháng đó không quá dài, nhưng đủ khiến mái nhà UEB trở thành những kỷ niệm, những nốt thăng khó phai mờ trong cuộc đời sinh viên của chúng tôi!
Nguyễn Đức Phong và các bạn tham dự cuộc thi Business Challenge

Tiếp nối thành công của năm học trước, thật tự hào trong buổi lễ trao bằng năm nay, Khoa Kế toán - Kiểm toán lại có hai sinh viên được nhà trường trao Giấy khen, đó là Nguyễn Thảo Linh và Nguyễn Đức Phong, QH-2016-E Kế toán. Đằng sau thành công đó là sự nhiệt huyệt và tận tâm của các thầy cô trong giảng dạy, sự cố gắng phấn đấu không ngừng và giúp đỡ lẫn nhau giữa các sinh viên Kế - Kiểm. Chúng tôi như người một nhà, cùng học ở một khoa, cùng tham gia các hoạt động tập thể, cùng nhau đoàn kết để hướng đến những mục tiêu chung. Sinh viên Kế - Kiểm chúng tôi luôn tâm niệm rằng, một tập thể muốn có sức mạnh phải có sự đồng lòng và sự đồng lòng ấy thể hiện bằng hành động! Tôi mong rằng các bạn của tôi sẽ luôn vững bước trên con đường đã chọn, có thể có bạn chọn lựa làm đúng ngành nghề đã học hoặc làm trái ngành nhưng các bạn hãy nhớ sẽ mãi mãi các bạn còn có mái nhà chung và những người anh, người chị, người thân thứ hai là chúng tớ!

Nguyễn Thảo Linh và Nguyễn Đức Phong, Khoa KTKT xuất sắc nhận Giấy khen của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường

Đôi điều giới thiệu về cá nhân

Tôi là Nguyễn Đức Phong, sinh viên lớp QH-2016-E Kế toán. Đối với tôi, Khoa Kế toán Kiểm toán nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội chính là bệ phóng giúp tôi trưởng thành sau khi tôi rời mái trường cấp ba. Dưới mái trường UEB, tôi được học tập, nghiên cứu và rèn luyện dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên, doanh nhân, nhà nghiên cứu được đào tạo từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới. Họ thực sự là những người giàu chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn và giảng dạy theo phương pháp hiện đại. Nhưng phải nhấn mạnh rằng, thầy cô của chúng tôi không đặt chữ chuyên môn làm tiêu chí cao nhất mà đặt chữ “đạo đức nghề nghiệp” làm kim chỉ nam cho chúng tôi có những định hướng đúng cho cuộc đời. Bởi thế mới nói “Tiên học lễ - Hậu học văn”! Đối với một người làm kinh tế, đặc biệt thuộc ngành Kế toán - Kiểm toán thì đạo đức nghề, chuẩn mực của nghề chúng tôi phải thấm nhuần trước khi thực hiện bất kể một công việc gì. Tôi luôn khắc ghi trong lòng những giá trị sâu sắc đó, những điều mà thầy cô đã chắt chiu, chọn lọc để truyền đạt lại cho chúng tôi.

Thầy cô chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho chúng tôi

Thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán luôn là những người hướng dẫn, đồng hành với chúng tôi từ các hoạt động học thuật trên lớp đến các cuộc thi rèn luyện kỹ năng hay các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu. Có lẽ, tôi là một trong số những sinh viên thấu hiểu được sự tận tâm của các thầy cô nhất do tôi đã tham gia khá nhiều các hoạt động này. Nói đến đây, tôi lại rưng rưng bởi lẽ tôi có cơ hội được học tập và tham gia NCKH với một cô giáo rất tâm huyết trong nhiều năm, thậm chí tôi được mệnh danh là “học trò cô Liên” – danh xưng do các anh chị, thầy cô UEB đặt cho tôi. Đúng vậy, cô Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trưởng bộ môn Kiểm toán là người giáo viên đã đồng hành cùng tôi và đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những năm học vừa qua. Tôi gặp được cô là một cơ duyên và từ đó tôi đã được làm việc và cộng tác với cô qua 3 mùa nghiên cứu khoa học sinh viên và cùng cô hoàn thành 3 sản phẩm nghiên cứu được công bố tại các hội thảo khoa học quốc tế và quốc gia. Không có một từ nào phù hợp hơn trong đầu tôi lúc này, thật sự tôi chỉ cầu chúc cho cô giáo tôi luôn nhiều sức khỏe để cô tiếp tục chèo lái các thế hệ sinh viên tiếp theo.

Sinh viên Nguyễn Đức Phong và cô giáo Nguyễn Thị Hương Liên

Khép lại chặng đường sinh viên bằng tấm bằng cử nhân, tôi thực sự cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đại diện cho các anh chị nghiên cứu sinh, học viên cao học và các bạn sinh viên bày tỏ cảm xúc và được tặng hoa tri ân đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Nhà trường. Cảm ơn mái trường UEB đã trau dồi cho tôi và các bạn sinh viên khóa QH-2016-E những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và lập trường, thái độ sống với nghề.

Chúc các sinh viên Kế toán - Kiểm toán luôn năng động, tích cực học hỏi những điều mới. Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, luôn tâm huyết với nghề và luôn đồng hành sát cánh bên chúng em!
Chúc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục tạo dựng, củng cố thương hiệu “quốc tế hóa toàn diện các hoạt động giáo dục và đào tạo" để đào tạo sinh viên hội tụ đầy đủ các kiến thức, kỹ năng của một công dân toàn cầu!
Tân cử nhân Nguyễn Đức Phong phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, ngày 8/7/2020.
______________
TIN LIÊN QUAN:

Nguyễn Đức Phong