Trang tin tức sự kiện
 
Để ở nhà mùa dịch không nhàm chán

Sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng tự tin, năng động
15 ngày thực hiện cách ly xã hội đối với nhiều người sẽ khá dài và nhàm chán vì phải ở trong nhà. Nhưng đối với sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thì đó lại là quãng 'thời gian vàng' để rèn luyện kỹ năng và chăm sóc gia đình, làm những điều mình thích mà trước đây sự bận rộn làm họ quên bẫng đi mất. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một số sinh viên của khoa:


Lê Vũ Minh Quang: Một ngày nhiều hoạt động

Anh chàng tròn tròn đáng yêu này có những ngày ở nhà rất vui vẻ. Mọi thứ của bạn ấy rất thú vị khi vẫn đảm bảo giờ học theo lịch trình, học thêm tiếng Anh và thư giãn cùng cả nhà.

“Mình thường thức dậy vào 6 giờ sáng rồi tập thể dục. Sau đó là thời gian vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Đến 7 giờ, tiết học online của lớp bắt đầu. Khi dịch bệnh đang trở nên phức tạp, mặc dù sinh viên không thể tới trường nhưng nhờ phương pháp học online, mình vẫn có thể gặp bè bạn, thầy cô qua màn hình máy tính, cũng như tích lũy kiến thức môn học như thường. Ngoài ra, mình còn trau dồi thêm các kỹ năng IELTS để đăng ký thi trong thời gian sắp tới."

“Thời gian cách ly tại nhà cũng là khoảng thời gian mà bản thân được gắn kết với gia đình. Mình thường tập nấu những món ngon cho bố mẹ và anh trai cùng thưởng thức. Sau bữa tối, cả nhà cùng nhau xem 1 bộ phim Netflix, hoặc thay vào đó là 1 buổi đọc sách cùng nhau.” – Những buổi tối như thế này thật vui và nhiều cảm xúc, đúng không?

 Lê Minh Quang tranh thủ học tiếng Anh
 

Phạm Huy Thành: Cơ hội “ngàn vàng” để rèn luyện sức khoẻ và thể lực

Nhìn chàng trai này xem, cặp kính cận có vẻ thư sinh thế thôi, chứ bạn ấy chăm tập thể dục lắm nhé. Không những vậy, bạn ấy còn nấu ăn rất khá và quan tâm đến dinh dưỡng. Hãy cùng xem chia sẻ của bạn ấy làm thế nào để có body chuẩn nhé.

“Còn mình thì lại khác với bạn Quang, thời gian cách ly tại nhà lại là một cơ hội tuyệt vời để mình nâng cao sức khoẻ vì trong thời điểm chưa có dịch mình thường làm các công việc part-time nên ít khi có thời   gian dành cho bản thân. Sau mỗi giờ học online theo trường, mình sẽ lên mạng tập các bài luyện cơ toàn thân. Có rất nhiều trung tâm thể hình đăng tải miễn phí các môn học và các bài tập cho người dùng tập luyện qua video và hình ảnh của họ. Việc này cũng giúp mình để có thể hoàn thành các bài tập của môn thể chất trên trường. Ngoài ra, để đáp ứng cho việc nâng cao sức khỏe và thể chất cá nhân, mình cũng trau dồi được khả năng nấu ăn và cách tín toán dinh dưỡng cho bản thân tốt nhất thông qua bữa ăn.” Thành chia sẻ.

 
 Huy Thành tập thể dục để nâng cao sức khỏe
Nguyễn Thuỳ Linh: Phát hiện thú vị khi dùng thời gian hiệu quả

Bạn nữ xinh xắn này rất thích đầu tư. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của bạn ấy nhé!

“Thật sự thì ban đầu mình không nghĩ tình hình dịch bệnh COVID-19 lại gay gắt và kéo dài đến như vậy. Nó ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống sinh hoạt cũng như kinh tế, xã hội của toàn thế giới. Tuy nhiên theo mình thấy ảnh hưởng này không chỉ mang lại những điều tiêu cực mà nó có cả những mặt tích cực nữa. Như về cá nhân mình, thời gian này mình có thể chăm sóc bản thân và gia đình nhiều hơn. Mọi người trong gia đình hiểu và yêu thương nhiều hơn. Hơn nữa, được nghỉ dài nên ngoài việc tham gia đầy đủ các lớp học online của trường mình, mình còn dành phần lớn thời gian biểu để nâng cao trình độ và kiến thức. Mình đã tìm hiểu và học thêm nhiều lĩnh vực mình thích như chứng khoán, đầu tư online,… Ngoài ra mình còn rất thích thú khi phát hiện ra các khoá “’du học tại gia” hay “du học online”’. Mình đã tình cờ tìm được những khoá học online miễn phí đến từ các đại học hàng đầu thế giới (Đại học Harvard, Đại học Cambridge,…). Thế mới biết được nếu ở nhà chúng ta dùng thời gian một cách hiệu quả thì sẽ học và tìm ra rất nhiều thứ bổ ích đó nha !”

 

 Thùy Linh dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và làm những điều mình thích

Mỗi ngày đều có 24h, không ai vui thích khi ở nhà nhiều ngày liên tiếp, nhưng với tinh thần lạc quan và tích cực thì trongmọi tình huống, sinh viên chúng mình cũng tìm thấy niềm vui và ý nghĩa cuộc sống. Mình thực sự hứng thú với việc mỗi bạn có một cách sử dụng nhiều gian “ở nhà mùa dịch” khác nhau nhưng đều tận dụng hết thời gian mình có một cách ý nghĩa nhất.


Thu Giang (SV Khoa Tài chính Ngân hàng)