Trang tin tức sự kiện
 
Gặp gỡ thủ lĩnh NCKH Khoa Kế toán Kiểm toán

Ngô Thị Thu Hà hiện đang là sinh viên năm thứ ba Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội. Không những học giỏi mà Hà còn rất năng nổ tham gia các hoạt động của khoa,của trường. Ngoài ra, Hà còn sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, chân quê, được nhiều bạn bè yêu thích


Vừa qua, Hà đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi NCKH cấp Khoa năm học 2019-2020, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt của trường, đồng thời hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán trong nhiệm kỳ vừa qua.
Ngô Thị Thu Hà ,sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán xinh tươi trong trang phục người dân tộc thiểu số
 

Khi được hỏi về động lực nào giúp một cô sinh viên mới học năm thứ hai dám đảm nhiệm một vị trí thủ lĩnh trong Câu lạc bộ Kế Toán Kiểm toán (AAS), Hà đã có những chia sẻ rất chân thành “Khi mình mới bước vào trường, mình cảm thấy rất lẻ loi vì chỉ có một mình mà Kế Kiểm lại không phải nguyện vọng thứ nhất nên mình thấy buồn lắm, nhưng nhờ sự quan tâm của các chị đi trước và các thầy cô trong khoa đã làm mình thực sự thay đổi. Mình cảm thấy như mình đã có một gia đình thứ hai, thấy yêu và nhận thức đầy đủ hơn về nghề Kế toán. Đấy chính là động lực giúp mình dám đứng lên tự tin vượt qua giới hạn của bản thân để đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm của Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán".

Thu Hà cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán tổ chức sự kiện

 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán đã rất thành công trong việc hỗ trợ tổ chức được nhiều chương trình hội thảo lớn như Hội thảo quốc tế “Những vấn đề đương đại về tài chính - kế toán hướng tới phát triển bền vững" (CIFBA 2020) ngày 6 - 7/1/2020 vừa qua, và hàng loạt các hoạt động hỗ trợ sinh viên… Đằng sau các thành công đó là những thách thức không nhỏ đối với người đứng đầu một câu lạc bộ. Khi được hỏi về những khó khăn và cách thức để vượt qua những khó khăn đó, Hà vui vẻ chia sẻ rằng: "Lần đầu tiên đảm nhận một vị trí quan trọng như vậy, nhận nhiều lời nhận xét đa chiều của mọi người Hà thấy nặng nề lắm! Rồi cảm giác choáng ngợp khi lần đầu tiên tiếp xúc với các đối tác lớn của Câu lạc bộ, hay với vai trò là người đại diện đứng lên điều phối tổ chức các buổi hội thảo,.. Ôi, mọi thứ đều làm Hà cảm thấy áp lực và lo lắng vô cùng vì không biết mình có hoàn thành được không. Mặt khác, thời gian đầu Hà còn cảm thấy khó cân bằng giữa việc học của bản thân và công việc của Câu lạc bộ. Nhưng thật may mắn vì Hà luôn có các chị đi trước đồng hành và tư vấn kịp thời, có Ban chủ nhiệm khoa cùng các thầy cô trong khoa luôn quan tâm, động viên và hỗ trợ hết sức giúp Hà như được tiếp thêm động lực và cố gắng hết mình hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao."
Thu Hà và các thành viên nhóm đạt giải Nhất NCKH cấp Khoa chụp ảnh cùng Hội đồng đánh giá
 
Trong cuộc thi NCKH cấp khoa vừa qua, Thu Hà cùng các bạn trong nhóm là Võ Thị Hoa Mai và Nguyễn Thị Sao Chi đã xuất sắc giành giải Nhất. Chia sẻ về hành trình NCKH sinh viên, Hà cho rằng "Thời gian tham gia nghiên cứu khó khăn thì cũng nhiều nhưng mình thấy thú vị và bổ ích nhiều hơn. Mọi người đều nghĩ làm NCKH thì sẽ vất vả và nhiều chông gai lắm. Tuy nhiên, NCKH là cả một quá trình, nên nếu các bạn biết cách sắp xếp và phân bổ thời gian thì bạn có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu một cách hiệu quả. Hơn nữa, bạn còn được cộng tác với những đồng đội tốt, thêm cả giảng viên hướng dẫn là cô Hoàng Thái siêu nhiệt tình và dễ thương nên mình thấy NCKH cũng không vất vả quá đâu! Hãy nghĩ NCKH chỉ là một thử thách mà nếu nỗ lực hết mình bạn sẽ vượt qua để tự tin đăng ký tham gia bạn nhé! Đừng lo lắng vì bạn sẽ không đi một mình, sẽ luôn có những người bạn và thầy cô đồng hành và giúp đỡ chúng ta!" Chia sẻ về những dự định tương lai sau cuộc thi này, Hà vui vẻ nói: “Cuộc thi này chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp không thể quên khi mình còn học ở trường vì mình sắp hoàn thành xong chương trình học rồi. Sắp tới mình sẽ sắp xếp đi thực tập và trau dồi thêm tiếng Anh cũng như các kỹ năng khác nữa!”
Thu Hà cùng các đồng đội trong cuộc thi NCKH cấp khoa
Cuối cùng, khép lại cuộc trò chuyên này, Hà còn để lại những lời nhắn nhủ chân thành đến các bạn sinh viên: “Thời gian ngồi trên ghế giảng đường đại học trôi qua nhanh lắm, hãy biết nắm bắt cơ hội và tạo cho mình những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quãng đời sinh viên! Hãy tự tin rằng, mình có thể làm được và vượt qua những giới hạn của bản thân thì thành công sẽ sớm đến với bạn!”

Nguyễn Hồng