Trang tin tức sự kiện
 
Dấu ấn Tiếp sức mùa thi ĐHKT 2017: Gia đình!

Đội TSMT ĐHKT 2017 làm tình nguyện tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành
Trời mới tờ mờ sáng, tôi bỗng giật mình thức giấc bởi một giấc mơ thật đẹp. Trong giấc mơ tôi thấy mình đang tham gia Đội Tiếp sức mùa thi 2017 (TSMT) với cương vị của một người đội trưởng, cảm giác lo lắng, vui buồn nó chân thực đến mức mỗi khi nghĩ lại những giọt lệ lại làm nhòe đôi mắt tôi, những kỉ niệm đó thật đẹp…


Một ngày là gia đình, cả đời mãi là gia đình
Tôi, một cô sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN lần thứ 2 tham gia Tiếp sức mùa thi, nếu lần đầu cảm giác trong tôi là lưu luyến thì lần thứ 2 này còn đong đầy nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn, vương vấn, ân hận,…bởi lẽ, lần này tôi là Đội trưởng của đội.
 
Đội TSMT ĐHKT 2017 mãi là một gia đình 
Lần đầu tiên tiếp xúc với 27 thành viên, tôi lạ lẫm, hụt hẫng vì gần như không quen biết ai, mỗi thành viên một cá tính, đến từ những khoa khác nhau. Tôi lo lắng liệu có thể khiến họ trở thành một gia đình! Trước kỳ thi THPTQG, Đội TSMT 2017 gặp phải rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị. Tuy nhiên được sự giúp đỡ nhiệt tình của Đoàn Trường ĐHKT cũng như sự động viên của anh chị TSMT năm trước khiến chúng tôi càng cố thêm động lực và quyết tâm.  4 ngày một khoảng thời gian quá ngắn ngủi để biến những con người từ không quen biết trở nên thân thiết.
Nhưng bây giờ, tôi đã nhận ra một điều “Thời gian không là gì nếu chúng ta coi nhau là tất cả”. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu đi tiếp sức mùa thi, 15 thành viên lên xe về Mê Linh hỗ trợ thầy cô. Cái cảm giác tiễn mọi người lên xe trái tim tôi như thắt chặt lại, tôi thương họ lắm, tôi lo họ đi xa vất vả, ở đấy có chỗ ăn trưa, nghỉ ngơi hay không? Có ai bị ốm, bị mệt? Rồi đến chiều muộn, ngồi đợi đội Mê Linh về, nhìn mọi người bước xuống xe, ai ai cũng tươi cười, kể chuyện cho nhau nghe, tôi gần như bật khóc. Những ngày tiếp theo, tôi phải chia 15 người đi tư vấn tuyển sinh tại các điểm thi khác, 15 người còn lại hỗ trợ tại điểm thi THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) .
 
Nét mặt rạng ngời của Đội TSMT ĐHKT 2017 
Tuổi thanh xuân năm ấy, chúng tôi đã từng…
Công việc có vất vả, mệt mỏi nhưng mọi người vẫn luôn tươi cười, cùng nhau hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao khiến tôi càng yêu quý họ hơn bội phần. Thời gian còn lại là những phút giây ý nghĩa cùng với đội. Tôi thấy họ cùng đàn hát bên nhau, san sẻ thức ăn cho nhau trong những giờ cơm trưa ngắn ngủi. Tiếng cười nói của họ đã giúp đội xua tan đi cái mệt mỏi sau những phút giây làm việc căng thẳng. 
Tôi biết công việc rất vất vả, tất cả thành viên đều mệt mỏi nhưng họ cũng thật mạnh mẽ. Họ không kêu ca, thể hiện ra bên ngoài, họ cố gắng chịu đựng và vẫn vui đùa với đội. Là một người đội trưởng, lo cho cuộc sống của 27 con người còn lại trong 4 ngày đối với tôi là một thử thách rất lớn, tôi biết bản thân mình nhiều lúc còn chưa hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, tôi ân hận rất nhiều. Nhưng những cái ôm thật chặt, những lời tâm sự của mọi người dành cho tôi vào ngày cuối chia tay khiến tôi nhận ra nhiều điều, tôi đã trưởng thành hơn.
Cảm ơn Tiếp sức mùa thi 2017, cảm ơn 27 người anh em đã xuất hiện trong cuộc sống của tôi. Cảm ơn mọi người luôn ở bên tôi, cùng tôi viết nên những câu chuyện thật đẹp. Nếu như đây là một giấc mơ tôi nguyện mãi chìm đắm trong giấc mơ ấy.
Giờ đây, tôi có thể tự hào nói với mọi người rằng “TSMT ĐHKT 2017 LÀ MỘT GIA ĐÌNH”

Phạm Ngọc