Trang tin tức sự kiện
 
ĐHKT tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Hội đồng Lý luận Trung ương

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT chuyển giao kết quả nghiên cứu của trường cho Hội đồng Lý luận Trung Ương
Sáng nay, 22/4/2013, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc tại Hội đồng Lý luận Trung ương nhằm chuyển giao các kết quả nghiên cứu của trường trong năm vừa qua cho Hội đồng.


Tham dự buổi làm việc, về phía Hội đồng Lý luận Trung ương có GS.TS Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng Thư ký Hội đồng cùng các Ủy viên Thường trực, các thành viên, các cán bộ Văn phòng Hội đồng Lý luận Trung ương.
Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Vũ Anh Dũng - Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Chủ biên chuỗi ấn phẩm Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam, cùng các đại diện lãnh đạo Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác phát triển, Bộ phận Truyền thông, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã chuyển giao “Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam năm 2012: Đối diện thách thức tái cơ cấu kinh tế” cùng một số kết quả nghiên cứu khác là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách thuộc trường (như nghiên cứu về kinh tế Trung Quốc, báo cáo kinh tế Việt Nam quý I năm 2013…). Ông bày tỏ mong muốn Trường ĐHKT sẽ nhận được những đặt hàng tiếp theo của Hội đồng.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng cho biết, Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam ngày càng nhận được sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu. Vừa qua, chuỗi báo cáo kinh tế thường niên Việt Nam các năm 2009, 2010, 2011, 2012 của Trường đã được trao tặng giải thưởng Bảo Sơn 2012.



Hiệu trưởng Trường ĐHKT bày tỏ mong muốn trường sẽ tiếp tục nhận được những đặt hàng của Hội đồng Lý luận Trung ương

Đánh giá cao sự hợp tác của Trường ĐHKT trong những năm vừa qua, GS.TS Phùng Hữu Phú mong rằng Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam cũng như các nghiên cứu khác của Trường ĐHKT sẽ có chất lượng tham mưu ngày càng cao cho các cơ quan hoạch định chính sách. Về Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam, GS.TS Phùng Hữu Phú cho rằng nét đặc sắc của báo cáo chính là việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu, phân tích kinh tế hiện đại, từ đó đưa ra những kết quả, nhận định hữu ích. Ông nhấn mạnh, trong thời gian tới, hai bên nên tiến tới một chương trình ký kết hợp tác cụ thể, trong đó chọn một số hoạt động thiết thực, phù hợp với chức năng của hai cơ quan trong nghiên cứu và giảng dạy. Ông chúc Trường ĐHKT ngày càng phát triển, trở thành trường đại học uy tín của Việt Nam và đạt đẳng cấp trong khu vực.


GS.TS Phùng Hữu Phú phát biểu trao đổi tại buổi gặp mặt

Trao đổi trong buổi gặp mặt, các đại diện của Hội đồng Lý luận Trung ương cũng gợi mở cho ĐHKT về một số hướng nghiên cứu mới như: tác động của kinh tế thế giới đến nền kinh tế Việt Nam, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các giải pháp nhằm thích nghi với biến đổi khí hậu, triển khai các nghiên cứu chuyên sâu bên cạnh Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam…

Phía Trường ĐHKT cho biết, Trường hiện đang triển khai thực hiện một số nghiên cứu về lượng giá tác động của biến đổi khí hậu với kinh tế biển và ngành thủy sản, về quản trị kinh doanh... nhằm mở rộng các nghiên cứu về phát triển bền vững. Trường ĐHKT mong muốn trong thời gian tới có thể hợp tác với Hội đồng Lý luận Trung ương về những hướng nghiên cứu này.
Nhìn chung, các đại diện hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục tìm kiếm các khả năng hợp tác về nghiên cứu khoa học trên cơ sở thế mạnh của mỗi đơn vị như: tổ chức hội thảo, tham gia nghiên cứu… nhằm phát triển các hợp tác sâu rộng hơn nữa.
Đây là lần thứ ba các kết quả nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được chuyển giao cho Hội đồng Lý luận Trung ương.

Đỗ Chiêm - Lưu Mai