Trang tin tức sự kiện
 
Đánh giá giám sát hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại ĐHKT

Ngày 21/2/2011, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành đánh giá giám sát hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đoàn đánh giá kết luận: hệ thống quản lý chất lượng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được duy trì tốt và có hiệu lực cao.

Đoàn đánh giá ghi nhận: Ngoài một số điểm cần lưu ý để cải tiến hơn nữa hệ thống quản lý chất lượng, không có điểm không phù hợp nào được phát hiện tại các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKT. Đại diện của đoàn đánh giá cho rằng, lãnh đạo nhà trường đã có cam kết cao về việc duy trì hiệu lực của hệ thống; Ban ISO của trường cũng rất sắc sảo và theo sát các yêu cầu của hệ thống.

Nhận xét về cơ sở vật chất, Đoàn cho rằng, Trường ĐHKT đã đầu tư cơ sở vật chất rất tốt, khang trang, hiện đại. Các phòng và các khoa trực thuộc nhà trường có ý thức cầu thị và mong muốn áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của đơn vị.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Chuyên gia đánh giá trưởng, Trưởng đoàn đánh giá - bà Trần Thị Ngọc Anh đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo chất lượng, PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT. Đại diện Ban giám hiệu, PGS.TS. Trần Anh Tài đã cam kết và khẳng định duy trì và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng, cải tiến thường xuyên liên tục hệ thống.

PGS.TS. Trần Anh Tài cũng cho biết, trong năm 2011, lãnh đạo Trường ĐHKT đã đề ra 5 mục tiêu chất lượng thể hiện đúng cam kết trong việc đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của khách hàng, thực hiện tốt mục tiêu "…cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam…”.


Tin: Phạm Bích Ngọc - Ảnh: Phạm Diệp