Trang tin tức sự kiện
 
Mời viết bài cho hội thảo quốc tế “Trao quyền phụ nữ: Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp”

Để tăng cường và nâng cao trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm về trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Viện Pacific Century (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo quốc tế “Trao quyền phụ nữ: Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp" (Women’s Empowerment: Opportunities and Challenges in Entrepreneurship).


Trong bối cảnh Việt Nam, kể từ khi cải cách kinh tế vào năm 1986, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể, chẳng hạn như tốc độ tăng trưởng cao của GDP, số lượng lớn công ăn việc làm mới được tạo ra, phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân. Trong quá trình phát triển này, phụ nữ đóng một vai trò rất quan trọng. Gần đây, số lượng phụ nữ giữ các vai trò lãnh đạo, điều hành, cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp, tổ chức tăng lên đáng kể. Họ đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bất bình đẳng giới, nghèo đói và thất nghiệp vẫn còn tồn tại trong cộng đồng. Do đó, trao quyền cho phụ nữ là một vấn đề đáng quan tâm đối với các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách.

Để tăng cường và nâng cao trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm về trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới, Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN phối hợp với Viện Pacific Century (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo quốc tế “Trao quyền phụ nữ: Cơ hội và thách thức trong khởi nghiệp” (Women’s Empowerment: Opportunities and Challenges in Entrepreneurship).

Hội thảo sẽ gồm 5 phiên chính (Khởi nghiệp: Công cụ để trao quyền; Mạng lưới và quan hệ đối tác; Tiếp cận các nguồn quỹ; Marketing; Thách thức trong việc điều chỉnh môi trường pháp lý - Tăng cường vai trò của khu vực tư nhân). Mỗi phiên bao gồm các bài thuyết trình tham luận chính và phần thảo luận mở.

Thời gian: ngày 18/10/2013

Địa điểm: Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội, Việt Nam

Thành phần đại biểu tham dự: Các chuyên gia nghiên cứu quốc tế từ khắp nơi trên thế giới; các nhà hoạch định chính sách hàng đầu tại Việt Nam; các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp, đặc biệt là phụ nữ; các viện nghiên cứu; các đơn vị thông tin truyền thông, các hãng thông tấn báo chí.

Ban tổ chức hội thảo trân trọng kính mời quý ông/bà viết bài tham dự hội thảo. Thời gian gửi bài (bản tóm tắt): 30/8/2013.

Quý vị có thể download:

Ban tổ chức rất mong nhận được sự cộng tác và bài viết của quý ông/bà để hội thảo thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ban tổ chức hội thảo