Trang tin tức sự kiện
 
Chính thức phát động Business Challenges 2019

Các địa biểu tham dự lễ phát động tin tưởng một mùa BC thành công
Ngày 29/3/2019, tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải - Thái Nguyên, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Viện FNF Việt Nam, Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam đã cùng phát động cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019.


Cuộc thi nhằm mục đích tạo môi trường cho các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội phát triển ý tưởng khởi nghiệp và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn kinh doanh; tạo sự kết nối giữa cộng đồng doanh nhân, các nhà đầu tư với các ý tưởng khởi nghiệp và giải pháp kinh doanh; góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ. Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm của các doanh nhân khởi nghiệp thành công, đồng thời có cơ hội tiếp cận nguồn vốn để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

Tham dự chương trình, về phía đối tác và nhà tài trợ có ông Phạm Hùng Tiến - Phó Giám đốc Viện FNF Việt Nam; ông Tăng Ngọc Trường An - Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam; ông Trần Văn Lợi - Giám đốc Ibosses Việt Nam; ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB; ông Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu điện Tràng An; Nguyễn Văn Chinh - Giám đốc Công ty Logisstic; Hồ Nghĩa Thứ - Chủ tịch Công đoàn PVcomBank, Trần Bình - CEO Ibosses Việt Nam, ông Trần Việt Tùng - Giám đốc Liên minh dịch thuật…
Về phía ĐHKT có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT và các thành viên  Ban tổ chức cuộc thi. Chương trình còn được đón các doanh nhân là cựu sinh viên của ĐHKT và ĐHQGHN đã khởi nghiệp thành công. 
 Các đại biểu tham d
 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ phát động, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu chia sẻ, cuộc thi là hoạt động chuyên môn quan trọng của trường để tạo sự khác biệt trong đào tạo với các trường khác cùng ngành, qua các năm tổ chức cuộc thi các thí sinh đạt giải đều thực hiện khá thành công dự án của mình, cuộc thi là bước đệm, là đôi cánh thắp sáng ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ. Bà hy vọng, cuộc thi sẽ là nơi tập hợp những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp, cùng với sự hướng dẫn, dìu dắt của các chuyên gia và sự hỗ trợ vốn từ các nhà đầu tư, những ý tưởng từ cuộc thi sẽ trở thành hiện thực.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ phát động

Tiếp đó, thay mặt Ban tổ chức chương trình, TS. Hồ Chí Dũng đã điểm lại những vấn đề còn hạn chế của cuộc thi năm ngoái, chỉ ra điểm yếu cần khắc phục và tìm cách để nâng tầm cuộc thi. Ông cũng cho rằng, cuộc thi năm nay cần phải tổ chức lớn hơn năm 2018, giải thưởng cao hơn, nhân lực nhiều hơn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều đội tham gia, đặc biệt năm nay sẽ nhắm đến đối tượng người đã từng khởi nghiệp thành công và người đi làm thuê, để tạo thêm sự phong phú cũng như tiếp cận cuộc thi từ nhiều góc cạnh. Để nâng cao chất lượng cuộc thi, các chuyên gia đã có nhiều đóng góp rất ý nghĩa, thiết thực

 TS. Hồ Chí Dũng tin tưởng rằng năm nay sẽ có nhiều đội tham dự hơn năm trước

TS. Đỗ Quỳnh Chi, giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán cho rằng cần mời các mentors/đối tác có tầm ảnh hưởng để hiệu ứng marketing tốt hơn và cho rằng những người có EQ cao thường rất thành công trong công việc và có vị trí cao trong xã hội, đây là đối tượng mà cuộc thi cần nhắm đến và khuyến khích tham gia.

 

 TS. Đỗ Quỳnh Chi phát biểu

Ông Trần Bình thì cho rằng doanh nghiệp với các team chưa có sự kết nối tốt vì vậy mà chất lượng cuộc thi cần phải cao hơn nữa và nên thay đổi format cuộc thi, tham khảo một số cuộc thi trên show truyền hình; mang tên cuộc thi nhưng thực chất là đào tạo / huấn luyện các em, trang bị kiến thức cho các em đủ để khởi nghiệp như Next top model và sàng lọc lấy những người thích tham gia khởi nghiệp, có đam mê, nhiệt huyết. Cuộc thi cần phải có chiến dịch truyền thông riêng với các đơn vị bảo trợ có uy tín để lan tỏa thông tin rộng rãi.
 Ông Trần Bình phát biểu 

Đối tác chiến lược là Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam. Đây là hai đơn vị sẽ phối hợp với trường trong việc tìm và giới thiệu các chuyên gia cho các buổi coaching; mentors cho các đội; doanh nghiệp cho các đội nhánh 2. tìm nhà tài trợ; đơn vị bảo trợ truyền thông. Ngoài các đối tác chiến lược, cuộc thi hân hạnh nhận được sự tài trợ của Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải và tình cảm của bà con nơi đây với cuộc thi.

Cũng tại buổi phát động Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã kỹ kết ghi nhớ hợp tác với 3 bên tham gia, gồm FNF Việt Nam, BestB và Ibosses Việt Nam về các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ cuộc thi và hợp tác ngoài khuôn khổ cuộc thi tạo cơ sở để các bên triển khai mạnh mẽ những điểm đã thống nhất.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đại diện Trường ký kết hợp tác với Viện FNF Việt Nam (trong ảnh: Phạm Hùng Tiến, Phó Giám đốc Viện FNF Việt Nam)
 Ông Tăng Ngọc Trường An - Tổng Giám đốc Ibosses Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Phạm Anh Cường - Giám đốc điều hành BestB và PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT ký kết thỏa thuận hợp tác
___________
Thông tin liên quan:

Văn Công