Trang tin tức sự kiện
 
Giao lưu sinh viên ĐH Osaka và ĐH Kinh tế

Sinh viên hai trường được chia thành các nhóm thảo luận xen kẽ.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Osaka City (OCU), Nhật Bản, ngày 29/6/2012, các sinh viên đến từ hai trường đã có cơ hội gặp mặt trao đổi về học tập, nghiên cứu và chia sẻ về cuộc sống sinh viên.


Mở đầu buổi giao lưu, sinh viên hai trường đã có màn chào hỏi vô cùng ấn tượng qua các tiết mục văn nghệ do sinh viên hai trường thể hiện. Các sinh viên đến từ Đại học Osaka cũng mang tới những món quà lưu niệm xinh xắn từ đất nước Mặt trời mọc, như những món quà gặp mặt đầu tiên.
Tiếp theo chương trình, sinh viên hai trường lần lượt trình bày bài nghiên cứu với các đề tài về Quản lý chất lượng tổng thể (Total Quality Management), Văn hóa của giới trẻ Việt Nam/Nhật Bản (Cultural of Vietnamese/Japanese Youth), Cuộc sống hàng ngày của sinh viên Việt Nam/Nhật Bản (Daylife of Vietnamese/Japanese University students),  và các trao đổi về các chương trình giao lưu, hợp tác trong tương lai của sinh viên hai nước nói chung cũng như sinh viên ĐH Osaka và Trường ĐHKT nói riêng.
Buổi chiều cùng ngày, các nhóm nghiên cứu của sinh viên hai trường được được chia thành các nhóm và thảo luận về các chủ đề, cùng đưa ra những ý kiến chia sẻ thú vị, bổ ích, tạo không khí sôi nổi cho chương trình giao lưu.
Chương trình giao lưu lần này mang tính tương tác cao khi các nhóm sinh viên hai trường có cơ hội lắng nghe, cùng nhau đặt câu hỏi, thảo luận về các đề tài nghiên cứu và thuyết trình.
Có thể nói, đây là cơ hội tốt để sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tìm hiểu nhiều hơn về đất nước Mặt trời mọc, văn hóa và đời sống của sinh viên Nhật Bản, cũng như thể hiện và trao đổi kiến thức với sinh viên trường bạn trong một chương trình giao lưu thân thiện và bổ ích. Bên cạnh đó, sinh viên hai trường còn có dịp học hỏi, tìm hiểu các chương trình học tập, nghiên cứu để mở ra các cơ hội cho chính mình trong tương lai.


Bích Hà - Hải Đăng