Trang tin tức sự kiện
 
Chuyến thăm và làm việc của đại diện ĐH San Fracisco tại Trường ĐHKT

Ngày 25/5/2012, ông Trần Sông Hồ, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo sau đại học, Đại học San Francisco (Hoa kỳ) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tiếp ông Trần Sông Hồ có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển.
Trong buổi gặp gỡ, đại diện hai bên đã trao đổi một cách cởi mở, thân tình về các chương trình đào tạo cũng như mối quan tâm của hai bên tới việc xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp đối với các trường đại học trên thế giới.
Ông Trần Sông Hồ cho biết, biết đến Trường ĐHKT - ĐHQGHN là một đơn vị đào tạo có chất lượng cao với những điểm tương đồng về lĩnh vực đào tạo chuyên môn (kinh tế) nên chuyến thăm của ông lần này nhằm tìm hiểu rõ hơn về trường, cũng như tạo bước khởi đầu cho việc xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. ĐH San Francisco rất quan tâm đến việc xây dựng chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường, đặc biệt là các chương trình đào tạo cử nhân 2+2, đào tạo thạc sĩ và chương trình trao đổi sinh viên…

Ông Trần Sông Hồ

Cùng trao đổi với ông Trần Sông Hồ, TS. Vũ Anh Dũng đã giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như Trường Đại học Kinh tế. Trong đó, Trường ĐHKT đã và đang triển khai nhiều chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới như: chương trình Cử nhân Kinh doanh 2+2 với ĐH Massey (New Zealand), chương trình Cử nhân QTKD và Thạc sĩ QTKD với ĐH Troy (Hoa Kỳ), hai chương trình MBA với ĐH Benedictine (Hoa kỳ)… Vì vậy, ông hy vọng buổi gặp gỡ lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác tốt đẹp trong tương lai giữa hai bên.
Tiếp đó, đại diện hai bên cũng trao đổi về những thông tin liên quan đến chí phí học tập, học bổng hay các hỗ trợ đối với sinh viên Việt Nam nếu tham gia chương trình liên kết đào tạo với ĐH San Francisco.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để tiến tới những chương trình hợp tác cụ thể sau này.

Đỗ Đỗ