Trang tin tức sự kiện
 
Đại diện ĐH Công nghệ Nam Đài Loan làm việc với lãnh đạo và sinh viên ĐH Kinh tế

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao đổi với các đại diện đến từ ĐH Công nghệ Nam Đài Loan.
Ngày 9/5/2012, đoàn công tác Trường ĐH Công nghệ Nam Đài Loan (Southern Taiwan University of Technology) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và sinh viên nhà trường.


Đoàn công tác Trường ĐH Công nghệ Nam Đài Loan do Phó Hiệu trưởng, TS. Hsin Hsing Wu dẫn đầu, các thành viên tham gia đoàn còn có TS. Te Kuang Chou, Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh doanh; TS. Chi Jo WangVice Chairman, Phó chủ nhiệm Khoa Kỹ thuật điện cùng ông Darby Liao, cán bộ điều phối quốc tế. Đại diện Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng NCKH&HTPT.
Mở đầu phiên làm việc, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã chào mừng và trò chuyện thân mật với các thành viên của đoàn công tác. Trong buổi tiếp, đại diện lãnh đạo hai trường đã trò chuyện về các công trình, dự án nghiên cứu, trao đổi một số ấn phẩm nghiên cứu nổi bật của Trường ĐH Kinh tế do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn chủ trì thực hiện.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và TS. Hsin Hsing Wu trao đổi về một công trình nghiên cứu do Trường ĐH Kinh tế thực hiện.

Tiếp đó, đoàn công tác cũng có cuộc trao đổi về các cơ hội hợp tác với Trường ĐH Kinh tế trong lĩnh vực nghiên cứu và hợp tác đào tạo. TS. Vũ Anh Dũng đã có lời mời các chuyên gia nghiên cứu của ĐH Công nghệ Nam Đài Loan đóng góp tham luận, tham gia hội thảo quốc tế về sản xuất bền vững và quản lý môi trường (Sustainable Manufacturing and Environmental Management) do Trường ĐH Kinh tế và ĐH Nagoya (Nhật Bản) phối hợp tổ chức vào tháng 10/2012 tới trong khuôn khổ Chương trình nghiên cứu trọng điểm Châu Á Asian Core Program.
Trong chương trình làm việc, các đại diện đến từ Trường ĐH Công nghệ Nam Đài Loan cũng có buổi tiếp xúc và trao đổi với sinh viên Trường ĐH Kinh tế nhằm giới thiệu về trường và các thông tin học bổng, hợp tác đào tạo. Tại đây, sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã tìm hiểu cũng như đăng ký tham dự chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD tại Trường  ĐH Công nghệ Nam Đài Loan. Ngay trong buổi tiếp xúc đầu tiên, hai sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã được đại diện lãnh đạo  ĐH Công nghệ Nam Đài Loan tiếp nhận thẳng vào chương trình đào tạo Thạc sĩ QTKD mà không phải qua vòng xét hồ sơ, đó là Trần Thị Hải và Lê Thị Dung (QH-2008-E KTĐN). Điều này chứng tỏ, năng lực của sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã và đang tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng, các đối tác của trường nói riêng và xã hội nói chung.


TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT tiếp và làm việc với đoàn công tác.


Sau buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ Nam Đài Loan và sinh viên, cán bộ Trường ĐHKT cùng chụp ảnh lưu niệm.


Hải Đăng