Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Khoa KT&KDQT tham dự buổi giao lưu với Ngoại trưởng Anh

GS.TS Mai Trọng Nhuận (ngoài cùng bên trái) và ngài Ngoại trưởng Anh William Hague (ngoài cùng bên phải) tại buổi giao lưu
Chiều 25/4/2012 vừa qua, tại Hội trường của Hội đồng Anh (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cùng với các đại diện sinh viên đến từ các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN, hơn 20 sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự buổi giao lưu với Ngoại trưởng Anh - ngài William Hague với chủ đề “Việt Nam - Anh Quốc hợp tác giáo dục.”


Đến tham dự buổi giao lưu với ngoại trưởng Anh, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội còn có GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN.
Trong buổi giao lưu, PGS.TS Mai Trọng Nhuận đã khẳng định vị thế, chất lượng giáo dục hàng đầu của ĐHQGHN. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế, tiêu biểu là Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế là một điển hình với việc định hướng đổi mới khung chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế. Sinh viên trong khoa cũng luôn cảm thấy tự hào vì được đào tạo trong môi trường học tập như vậy.
Về phía đại hiện Vương quốc Anh, Ngoại trưởng William Hague nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Đồng thời, ông cũng khẳng định hệ thống, mô hình giáo dục Anh với lịch sử phát triển lâu đời, được xếp loại hiện đại nhất thế giới, đã và đang mở rộng trên phạm vi toàn cầu, từ những nước phát triển như Mỹ, Canada, cho đến các nước đang phát triển như Việt Nam. Tại Việt Nam, giáo dục Anh đã được biết đến với những cái tên như Oxford University, Cambridge University…


Sinh viên Nguyễn Lê Dung lớp QH-2009-E KTĐN CLC đặt câu hỏi cho ngài Ngoại trưởng
Với lợi thế tiếng Anh của mình, sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã đặt ra những câu hỏi sắc sảo đối với Ngoại trưởng William Hague và được ông giải đáp tận tình. Chính điều này đã làm cho không khí buổi gặp gỡ trở nên thân mật, gần gũi.
Buổi giao lưu thêm phần sôi nổi với sự góp mặt của các cựu sinh viên đã từng sinh sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Anh. Các cựu sinh viên đã chia sẻ những kinh nghiệm về cuộc sống, cũng như quãng thời gian họ trải qua trên đất nước Anh. Sự cởi mở của các anh chị đi trước đã đem đến cho những sinh viên có mặt tại buổi giao lưu những kinh nghiệm bổ ích cũng như kiến thức cần thiết về du học ở Anh.
Kết thúc buổi giao lưu, đại diện hai bên đều mong muốn trong tương lai sẽ tổ chức, triển khai được nhiều chương trình liên kết hợp tác giáo dục thành công hơn nữa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, ngoại giao giữa hai nước.

Phạm Hà My (QH-2009-E KTĐN CLC)