Trang tin tức sự kiện
 
ĐHKT sẵn sàng phát triển hợp tác với trường đại học hàng đầu xứ sở chuột túi

ĐH Tây Úc là trường đại học hàng đầu ở Úc
Ngày 9/6/2020, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc trực tuyến với Trường ĐH Tây Úc trên ứng dụng Zoom.


Tham dự buổi làm việc, về phía Trường ĐH Tây Úc Annabel Turner, Quản lý của phòng kết nối toàn cầu; Bà Trinh Ngô, Đại diện cuả trường ĐH Tây Úc tại 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có Phó hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu; ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Khoa Kinh tế Chính trị.

Được biết, Đại học Tây Úc là một trong những trường danh giá nhất nước Úc, và cũng là một trong những trường đại học tốt nhất thế giới. Hiện nay, ĐH Tây Úc có quan hệ hợp tác với rất nhiều trường hàng đầu trên thế giới, đây là lần đầu tiên ĐH Tây Úc và ĐHKT có buổi làm việc chính thức.

Nội dung hai bên trao đổi tập trung vào Đào tạo liên kết quốc tế/ Đào tạo chuyển tiếp (bậc cử nhân, thạc sĩ); Trao đổi sinh viên/ trao đổi giảng viên; Các khóa study tour, đào tạo ngắn hạn cho sinh viên/học viên hai trường; Hợp tác nghiên cứu chung, xuất bản, tổ chức hội nghị hội thảo, thỉnh giảng.

Trong mảng trao đổi sinh viên, giảng viên, hai bên nhất trí tạo điều kiện tối đa và số lượng nhiều nhất có thể để có thể tăng thêm cơ hội cho sinh viên, giảng viên, đặc biệt là sinh viên các ngành Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế… Việc trao đổi sinh viên có thể diễn ra theo học kỳ, theo tháng hoặc theo hội thảo quốc tế. ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Khoa Kinh tế Chính trị, từng là cựu sinh viên ở ĐH Tây Úc đề xuất một số nội dung hai bên có thể hợp tác.

Về phía ĐH Tây Úc, bà Annabel Turner chia sẻ về khóa học mùa hè cho sinh viên Úc ra nước ngoài và ngược lại ĐH Tây Úc cũng có những khóa học hè và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên ĐHKT sang giao lưu. Bà cũng chia sẻ, ĐH Tây Úc có nhiều học bổng thạc sĩ và tiến sĩ hấp dẫn sẵn sàng trao tặng cho sinh viên ĐHKT nếu đủ điều kiện. "Những học bổng sau đại học này sẽ mở ra một con đường tri thức mới cho sinh viên, đặc biệt là nghiên cứu khoa học" bà Turner chia sẻ.

ThS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ “Môi trường học tập tại ĐH Tây Úc rất thú vị, ở đây có nhiều sinh viên Việt Nam nên mức độ hòa nhập khá nhanh, mình sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn sinh viên khi tham gia giao lưu hoặc có được học bổng ở ĐH Tây Úc. Hy vọng rằng, các thỏa thuận hợp tác này sẽ nhanh chóng được triển khai ngay trong năm học tới và xứ sở chuột túi tiếp tục được đón những sinh viên ưu tú đến từ Việt Nam”.


Văn Công - Thanh Tú