Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo 5 ngân hàng Nepal thăm và làm việc tại ĐHKT

Lãnh đạo 5 ngân hàng lớn tại Nepal đã có ấn tượng rất tốt về Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Ngày 11/9/2019, Lãnh đạo 5 ngân hàng lớn ở Nepal đã đến ĐHKT thăm và làm việc, qua đây nhiều ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu hình thành.


Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Trưởng phòng NCKH&HTPT. Đại diện phía đối tác là lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của các ngân hàng Nepal: Himalayan, NCC, Citizen Investment Trust, TrustBiz.

Được biết đoàn các cán bộ Ngân hàng Nepal sang tham gia chuyến thực tế tại một số ngân hàng Việt Nam, đồng thời mong muốn được thăm và làm việc tại cơ sở giáo dục đại học uy tín hàng đầu Việt Nam, Trường ĐHKT đã tổ chức đón tiếp và chia sẻ các hoạt động của Nhà trường.

Chia sẻ với đối tác, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu về Trường ĐHKT - ĐHQGHN, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và định hướng chiến lược quốc tế hóa trong các lĩnh vực của nhà trường. Trong đó, ĐHKT mong muốn trở thành điểm đến tri thức của không chỉ các đoàn trường đại học, viện nghiên cứu mà cả của các doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng quốc tế… từ đó, mở rộng các cơ hội phát triển chương trình đào tạo, thực tế cho học viên, sinh viên cũng như nâng cao năng lực cho cán bộ , giảng viên của trường.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu tin tưởng hai bên sẽ thúc đẩy được mối quan hệ hợp tác là thế mạnh của mỗi bên

 TS. Nguyễn Cẩm Nhung cho biết, ĐHKT hiện có nhiều quan hệ hợp tác với các trường đại học, ngân hàng quốc tế và sẵn sàng triển khai hợp tác cùng các ngân hàng Nepal

Đại diện đoàn cán bộ lãnh đạo ngân hàng Nepal cho biết, Đoàn kết nối với trường qua một số học viên, nghiên cứu sinh theo học tại ĐHKT, cụ thể là anh Shashi Kant Prasad Chaudhary đang là nghiên cứu sinh ngành Kinh tế Quốc tế. Anh Shashi sau 3 năm học ở đây có nói với chúng tôi rằng, ĐHKT là mái trường tuyệt vời, là điểm đến tri thức hàng đầu ở Việt Nam, phong cách giảng dạy và môi trường học tập quốc tế là ưu thế vượt trội, các ngân hàng ở Nepal nếu muốn hợp tác với trường đại học ở Việt Nam thì nên đến ĐHKT đầu tiên...
 

 

 Đại diện các ngân hàng Nepal có ấn tượng rất tốt về ĐHKT, môi trường quốc tế hóa và hứa hẹn sẽ là điểm đến tri thức tại Việt Nam
Qua cuộc gặp gỡ và làm việc này, hai bên đã nhận biết được thế mạnh của nhau và đã  trao đổi, thảo luận về định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Hy vọng với những cảm quan ban đầu và sự khách quan về thế mạnh của hai bên, ĐHKT và các ngân hàng Nepal sẽ có mối quan hệ hợp tác chiến lược, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu nhân dân hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Nepal.


Bích Hà - Văn Công