Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc Diễn đàn sinh viên Châu Á 2019 tại ĐHKT

7 đoàn đến từ 5 nước tham dự GPAC 2019
Sáng ngày 28/8, Diễn đàn sinh viên Châu Á (Global Partnership of Asian Colleges - GPAC) 2019 đã khai mạc tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, diễn đàn lần này do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đăng cai tổ chức.


Tham dự buổi lễ khai mạc có các giáo sư và sinh viên đến từ 7 trường đại học thuộc 5 quốc gia. Nhật Bản với 3 trường: Đại học Kinh tế Chiba, Đại học Tokyo, Đại học Meio; Hàn Quốc với Đại học Quốc gia Seoul; Đài Loan có trường Đại học Quốc gia Chengchi; Irasel có sự tham gia của Trường ĐH Quản lý và nghiên cứu học thuật và trường chủ nhà Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Mở đầu buổi lễ khai mạc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã nhiệt liệt chào mừng các đoàn đến tham dự Diễn đàn sinh viên Châu Á do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui khi một trong những trường đại học thành viên của chúng tôi, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị đăng cai tổ chức Diễn đàn sinh viên Châu Á lần này. Và đây là lần thứ 3 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đứng ra tổ chức Diễn đàn để quy tụ sinh viên từ các nước Châu Á đến Việt Nam, sau các sự kiện năm 2010, 2014. Tập trung thảo luận các vấn đề trọng yếu của kỷ nguyên số, GPAC 2019 sẽ là diễn đàn để các giáo sư, sinh viên từ 7 trường đại học chia sẻ, trao đổi, thảo luận về các chủ đề liên quan đến tình hình hiện tại của các nền kinh tế số ở Châu Á và đề xuất các chiến lược và chính sách kinh tế. Với mục đích tạo nên một sân chơi học thuật và văn hóa cho sinh viên Châu Á, GPAC 2019 mang đến cơ hội quý báu về giao lưu văn hóa, học thuật, xã hội.Tôi hy vọng, các bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi tham gia GPAC 2019, gặp gỡ những người bạn mới và tận hưởng chuyến thăm Việt Nam trong những ngày tới."

Ông mong muốn ĐHKT với sự chuyên nghiệp và hiếu khách, sẽ tổ chức diễn đàn thành công, để Trường Đại học Kinh tế nói riêng và ĐHQGHN nói chung là điểm đến lý tưởng của sinh viên quốc tế.
 
 Phó Giám đốc ĐHQGHN - PGS.TS Phạm Bảo Sơn nhiệt liệt chào mừng các đoàn đã đến tham dự GPAC
Tiếp đó, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu cũng đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến 7 đoàn tham dự GPAC này. Bà Nguyễn Anh Thu khẳng định: GPAC là một sự kiện thường niên và đã tạo nên thương hiệu của một cụm trường đại học quốc gia và một số trường đào tạo ngành kinh tế có uy tín tại Châu Á, diễn đàn là cơ hội để các giảng viên trao đổi học thuật, sinh viên được giao lưu, thể hiện khả năng nghiên cứu trước bạn bè quốc tế. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN coi đây là một sự kiện quan trọng và sẽ cố gắng tổ chức tốt nhất, mang lại sự hiệu quả, thành công cho diễn đàn.
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Anh Thu tin tưởng vào một GPAC nhiều thành công và thắm tình hữu nghị

Đại diện các trường sau đó cũng đã có đôi lời phát biểu và gửi lời cảm ơn đến Nhà trường, các tình nguyện viên ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam đã được hỗ trợ hết sức tận tình, được đi tham quan nhiều nơi và khám phá một số di tích, văn hóa - ẩm thực ở Việt Nam. Tất cả đang kỳ vọng vào một GPAC nhiều điều mới mẻ và thành công rực rỡ.

 GS. Haruo Shimada - Hiệu trưởng Trường Đại học Chiba (Nhật Bản) - nhà đồng sáng lập GPAC
GS. Min Sang Kee - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) - nhà đồng sáng lập GPAC
Các đội đến từ các trường đại học: 
 Đội đến từ ĐH Quản lý và Nghiên cứu học thuật, Irasel
 Đội ĐH Quốc gia Seoul, Hàn Quốc
 Đội ĐH Chiba, Nhật Bản
 
Đội ĐH Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc) 

 Đội ĐH Meio, Nhật Bản

 
  Đội ĐH Tokyo, Nhật Bản
 
 
 Hơn 150 sinh viên đến tham dự GPAC 2019 tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
 Ban tổ chức và đội tình nguyện viên đông đảo, nhiệt tình 
Năm nay, GPAC 2019 với chủ đề Nền kinh tế số tại Châu Á các đoàn sẽ có phần trình bày bài nghiên cứu và có sự phản biện, đánh giá cho điểm của ban giám khảo. Ban giám khảo gồm chính các giáo sư, giảng viên của các trường đại học khác để có sự đánh giá công tâm, khách quan.
Ngay sau đó, các đội đã được tình nguyện viên chia về các phòng học nhỏ để trình bày bài nghiên cứu, đến buổi chiều tất cả các đoàn sẽ cùng ngồi với nhau và thảo luận tại Hội trường 801, nhà E4 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
Diễn đàn sẽ kéo bế mạc vào chiều mai, 29/8/2019; tiếp đó, các đại biểu sẽ thăm quan khu di tích Tràng An - Ninh Bình và thưởng thức các món ăn đặc sắc của Việt Nam.
Hình ảnh các đội thảo luận tại các phiên làm việc:
 
GPAC được khởi xướng bởi GS. Min Sang Kee - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) và GS. Haruo Shimada - Hiệu trưởng Trường Đại học Chiba (Nhật Bản). Cho đến nay, GPAC đã 29 lần được tổ chức tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. GPAC 2019 cũng đã đánh dấu trường thành viên thứ 9 tham dự. Hiện tại các nước thành viên của Diễn đàn bao gồm: Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Keio, Meio, Chiba, Waseda (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan), Đại học Quản lý nghiên cứu học thuật (Israel), Đại học Tài chính và Kinh tế (Trung Quốc) và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Việt Nam).
 
____________________

TIN LIÊN QUAN:


Tin: Văn Công Ảnh: Đức Anh - Văn Công - Ngọc Tùng