Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đón đoàn học viên cao học Hiroshima sang giao lưu

Từ ngày 12/8 đến ngày 16/8/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tiếp đón đoàn học viên cao học Hiroshima, Nhật Bản. Sự kiện này là một trong những hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế quan trọng của trường.


Trong khuôn khổ của hoạt động giao lưu lần này, đoàn học viên cao học ĐH Hiroshima sẽ được tham quan một số doanh nghiệp, tìm hiểu văn hóa Việt Nam và trao đổi một số vấn đề văn hóa kinh tế như: Key features in Business culture in the real estate sector, Challenges in HRM in Vietnam... Thông qua chuỗi hoạt động giao lưu, các bạn học viên không chỉ tham gia trao đổi về các vấn đề kinh tế mà còn có thể tìm hiểu và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Ngày giao lưu đầu tiên, đoàn học viên cao học Hiroshima cùng sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đến thăm Vincom Center của VinGroup – một tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn giao lưu cũng được dẫn tới thăm Vinmart và Vinmart+ để kiểm nghiệm về chất lượng dịch của doanh nghiệp Việt Nam. Một học viên cao học Hiroshima chia sẻ: Khi đến thăm chuỗi cửa hàng của tập đoàn lớn tại Việt Nam, tôi thật sự rất bất ngờ về sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của nhân viên và chất lượng của sản phẩm. Buổi tham quan ngày hôm nay thật sự rất thú vị và tôi đã hiểu thêm về nền kinh tế của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập hóa.

 Đoàn giao lưu học viên cao học Hiroshima tại Vincom Center

Kết thúc buổi thăm Vincom Center, đoàn di chuyển tham quan một số địa điểm văn hóa lịch sử ở Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn với cây cầu Thê Húc in sâu trong trang sách của những bạn trẻ, tham quan Nhà thờ lớn với những cửa hàng đậm màu sắc văn hoá dân tộc , Nhà thờ lớn, Văn Miếu,… Tại đây, đoàn học viên cao học Hiroshima đã có cơ hội thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Việt Nam như Phở, bún chả, café Giảng,…

 Các học viên cao học Hiroshima có cơ hội thưởng thức ẩm thực Việt Nam

Đặc biệt trong chuyến tham quan này, các học viên còn được thưởng thức đồ uống và trải nghiệm phong cách phục vụ tại một quán cafe của một startup trẻ. Thông qua hoạt động tham quan ý nghĩa này, các bạn học viên có cơ hội tìm hiểu cách kinh doanh tại khu phố cổ và sự phát triển của những doanh nghiệp mới tại Việt Nam. “Thưởng thức văn hóa xã hội cùng văn hóa kinh tế là cách chúng tôi hiểu hơn về sức khỏe của một nền kinh tế” – đoàn học viên cao học Hiroshima chia sẻ sau chuyến tham quan.

 Tham quan di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam
Chia sẻ về chuyến đi giao lưu lần này, tất cả mọi người đều háo hức và thích thú khám phá những trải nghiệm trong chuyến đi. Chắc chắn rằng sau buổi tham quan này, các học viên Nhật Bản đã có một cái nhìn bớt lạ lẫm hơn về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong ngày đầu gặp mặt, đoàn giao lưu đã có cuộc trò chuyện trao đổi ý nghĩa về câu chuyện xã hội ở Nhật Bản như làm thế nào để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi tại Nhật Bản, văn hoá nhiều thế hệ cùng sống trong một gia đình, san sẻ và đùm bọc, liệu có bị thay đổi bởi thời gian như Nhật Bản. Thông qua những trao đổi ý nghĩa này, các học viên cao học Hiroshima và sinh viên Trường Đại học Kinh tế có cái nhìn tổng quát, hiểu rõ hơn về văn hóa, kinh tế của cả hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Trong những ngày tiếp theo, các thành viên sẽ tiếp tục tham quan một số doanh nghiệp tại Việt Nam và trò chuyện, nghiên cứu về những chủ đề top đầu của nền kinh tế. Cuộc giao lưu hứa hẹn đem những trải nghiệm và thông tin hữu ích cho hai phía.

Một số hình ảnh khác:
 

Thúy Hằng (SV Viện Quản trị Kinh doanh)