Trang tin tức sự kiện
 
Thúc đẩy chương trình đào tạo liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Hai bên đã có buổi làm việc hiệu quả, chất lượng
Ngày 11/4/2019, đại diện Đại học Arizona, Hoa Kỳ (AU) đã tới thăm và làm việc với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN về đẩy mạnh triển khai chương trình đào tạo liên kết.


Tham dự buổi làm việc, về phía AU; Bà Hillary Vance - Trưởng văn phòng giáo dục quốc tế, khu vực Nam Á, Đại học Arizona; Ông Chris Johnson - Đại diện Arizona tại US (Trao đổi thông qua Skype); về phía ĐHQGHN có bà Lâm Thị Giang - Chuyên viên, Văn phòng hợp tác Arizona, ĐHQGHN; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH&HTPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

Nội dung cuộc họp xoay quanh việc trao đổi, thảo luận về chương trình dự định liên kết thực hiện với Đại học Arizona về các chương trình dự kiến thực hiện liên kết đào tạo.

 Đại diện AU nêu ra 3 chương trình hấp dẫn có thể hợp tác với ĐHKT
Đại diện AU đã đưa ra 3 chương trình có thể triển khai gồm 2 chương trình dự bị đại học và 1 chương trình đại học. Đối với 2 chương trình dự bị đại học: Sinh viên có thể tích lũy tới 30 tín chỉ của chương trình đại học; sau khi hoàn thành ít nhất 4 khóa tương đương 12 tín chỉ thì có thể học tiếp lên đại học UA tại ĐHKT, hoặc tại các campus khác của UA, hoặc các trường đại học khác tại Mỹ. Chương trình dự bị đại học này sẽ tương đương với một kỳ học của chương trình đại học. Sau khi sinh viên kết thúc chương trình dự bị, đăng ký học đại học, SV sẽ được cắt bớt 1 kỳ học trong chương trình đại học. Mô hình giảng dạy tại chương trình dự bị đại học: sử dụng một mô hình lớp học đảo ngược - là mô hình mà các giảng viên làm video bài giảng gửi cho sinh viên xem và học tại nhà, thời gian trên lớp là thời gian dành cho thảo luận, giải đáp thắc mắc.
 

UA sẽ hợp tác với ĐHKT để cung cấp chương trình tiếng Anh của Trung tâm tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai (CESL) cho các sinh viên chưa đáp ứng các yêu cầu về trình độ tiếng Anh để được nhận vào UA và cho phép sinh viên phát triển trình độ tiếng Anh trước để thực hiện các khóa học của UA.

Lắng nghe các ý tưởng hợp tác từ phía AU, ĐHKT cho rằng việc triển khai các chương trình này giữa hai trường sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho học sinh, sinh viên. Học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập tại hai ngôi trường hàng đầu ở hai quốc gia, nhận tấm bằng có giá trị toàn cầu. Việc thúc đẩy triển khai các chương trình này sẽ nằm trong kế hoạch hợp tác quốc tế của nhà trường, hai bên sẽ xây dựng hoàn thiện chương trình để chương trình có chất lượng và ưu thế tốt nhất.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn hai bên sẽ sớm triển khai thực hiện chương trình liên kết đào tạo.
Thông tin về Đại học Arizona

Đại học Arizona (UA) là trường đại hàng đầu tại Mỹ, thuộc top 100 trường đại học tốt nhất trên thế giới theo Bảng xếp hạng học thuật các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2017 (Academic Ranking of World Universities). Forbes công nhận Đại học Arizona là một trong những trường đại học mang lại giá trị tốt nhất nước Mỹ. Đại học Arizona phấn đấu trở thành một trung tâm học tập hòa nhập chào đón học viên với mọi xuất thân, quốc tịch và tôn giáo.

Thông tin cơ bản:

  • Năm thành lập: 1891
  • Chuyên ngành: hơn 100 chuyên ngành đại học

Ranking:

  • Top 100 trường trường Đại học tốt nhất trên thế giới
  • Top 10 trường có chương trình học bổng Fulbright hấp dẫn của Mỹ
  • Đứng thứ 60 trong các trường đại học công lập tốt nhất của Mỹ
  • Là thành viên của Hiệp hội các trường đại học uy tín của Mỹ (AAU)
 


Văn Công - Mai Mai