Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo khoa học quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ 2020 (ICYREB 2020)

Nằm trong khuôn khổ hoạt động thường niên tổ chức hội thảo khoa học quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ - ICYREB, ngày 15/1/2021, Trường Đại học Thương mại đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các trường đại học khối kinh tế và quản trị kinh doanh khác đồng tổ chức hội thảo quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ (ICYREB 2020). Đây là diễn đàn để các nhà khoa học trẻ (40 tuổi) công bố và thảo luận các kết quả nghiên cứu mới.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có các Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển ThS. Nguyễn Đức Lâm, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Nương cùng các diễn giả.

 
ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển tại hội thảo
Đơn vị chủ nhà - Trường ĐH Thương Mại tặng hoa tri ân các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

Hoạt động khoa học - công nghệ  nói chung và nghiên cứu khoa học (NCKH) nói riêng trong các trường đại học không chỉ được xem là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, mà còn sáng tạo ra tri thức mới và chuyển giao công nghệ, quy trình, sản phẩm mới phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ hội thảo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia 4 phiên trao đổi:

- Phiên I "Tăng trưởng kinh tế và đầu tư” với nhóm tác giả: Phùng Thị Thu Hương, Đỗ Nguyễn Nguyệt Minh, Nguyễn Hải Tùng và tham luận “Ảnh hưởng của FDI lên tăng trưởng kinh tế Việt Nam”.

 


 ThS. Đỗ Nguyễn Nguyệt Minh - Khoa Tài chính ngân hàng tại Phiên trao đổi thứ nhất

- Phiên II “Thương mại, xuất khẩu và chuỗi cung ứng” với nhóm tác giả: Nguyễn Thế Kiên, Vũ Ngọc Bảo, Hoàng Khắc Lịch và tham luận “Ứng dụng mô hình SMART đánh giá tác động của EVFTA đến hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam”.

 TS. Nguyễn Thế Kiên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dữ liệu và Phân tích Kinh tế - Xã hội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong phiên trao đổi thứ hai

- Phiên III “Đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số trong marketing” do PGS.TS Nhâm Phong Tuân - Giảng viên cao cấp bộ môn Quản trị chiến lược, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm chủ tọa.

PGS.TS. Nhâm Phong Tuân - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- Phiên IV “Kế toán, tài chính, ngân hàng” với nhóm tác giả : Lê Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Phương Anh, Lê Hạnh Phúc và tham luận “Stock returns responses to the covid-19 pnademic: the case of travel - leisure companies in Vietnam”.

 TS. Lê Hồng Hạnh, ThS. Nguyễn Thị Phương Anh trong phần tham luận thứ tư

Trong thời gian vừa qua, ngày càng có nhiều nhà khoa học trẻ tại các cơ sở giáo dục đại học được giao làm chủ trì, chủ nhiệm các đề tài cấp Nhà nước, các chương trình trọng điểm cấp Quốc gia. Nhiều nhà khoa học trẻ nhận được các nguồn kinh phí tài trợ cho nghiên cứu khoa học từ các Quỹ tài trợ nghiên cứu Nafosted, công bố quốc tế trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc các danh mục ISI, SCOPUS đã góp phần đáng kể vào sự phát triển vượt bậc trong nghiên cứu cơ bản của Việt Nam trong những năm gần đây.

Đoàn đại biểu từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia hội thảo

Thông qua hội thảo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ tạo điều kiện để các giảng viên chia sẻ các luận điểm khoa học mà còn nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến, góp phần khuyến khích, tạo động lực và điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, cũng như tiếp thêm động lực cho các nhà khoa học trẻ tiếp tục say mê nghiên cứu, cống hiến cho khoa học công nghệ.


DzungLe