Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự Hội thảo quốc gia về Kế toán - Kiểm toán tại Đà Nẵng

Ngày 8/1/2021, Hội thảo Quốc gia về Kế toán - Kiểm toán (VCAA) năm 2020 với chủ đề: “Hội tụ chuẩn mực kế toán quốc gia với chuẩn mực kế toán quốc tế” được tổ chức thành công tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cử đại diện tham dự và báo cáo tham luận tại Hội thảo.


Đồng hành tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo, các cán bộ khoa học, chuyên gia, giảng viên đến từ các trường ĐH trên cả nước. Đến từ Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của lãnh đạo và giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán: TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm khoa và TS. Bùi Phương Chi - Giảng viên của Khoa.
 

Đại biểu đến từ Trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Cùng tham dự có đại diện các tổ chức nghề nghiệp ACCA, ICAEW, CPA Úc và các công ty Kế toán và Kiểm toán trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN phát biểu chào mừng hội thảo, trân trọng cám ơn các đối tác, đại biểu đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của VCAA - 2020 nhằm tạo diễn đàn công bố kết quả nghiên cứu, trao đổi học thuật, kinh nghiệm quản lý, chuyên môn liên quan đến các vấn đề hội tụ kế toán, kiểm toán Việt Nam với chuẩn mực quốc tế

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN phát biểu 

Đơn vị chủ nhà tặng hoa tri ân đại diện các trường ĐH đồng hành với hội thảo

Hội nghị bàn tròn tại hội thảo 

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận đưa ra những định hướng, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, kiểm định chất lượng nguồn nhân lực, các chương trình đào tạo tích hợp văn bằng quốc tế, nâng cao kỹ năng cho sinh viên, trao đổi, chuyển tiếp sinh viên tham gia các chương trình liên kết đào tạo quốc tế trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán.

Trong phiên hội nghị bàn tròn, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng trao đổi các kinh nghiệm định hướng phát triển chung của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và định hướng phát triển riêng của Khoa Kế toán Kiểm toán trong quá trình hội nhập giáo dục quốc tế. Từ đó, phát triển các mối quan hệ, hợp tác giữa các đơn vị trong xây dựng chương trình liên kết.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa KTKT Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (áo vàng) trong hội nghị bàn tròn

Tại hội thảo, các nhà khoa học, diễn giả đã báo cáo tại 8 tiểu ban: IAS/IFRS và sự hội tụ của CMKT Việt Nam; IFRS - Khung khái niệm và đo lường; IAS/IFRS và Báo cáo Tài chính; Chuẩn mực kế toán công quốc tế (IPSAS) và sự hội tụ của kế toán hành chính sự nghiệp Việt Nam; Đổi mới đào tạo kế toán và kiểm toán; Kế toán quản trị và phân tích kinh doanh; Hệ thống thông tin kế toán và Tiểu ban Kiểm toán. 

TS. Trần Thế Nữ điều hành Tiểu ban IAS/IFRS và Báo cáo Tài chính

TS. Bùi Phương Chi (thứ tư từ phải sang) tại Tiểu ban Kế toán Quản trị và Phân tích Kinh doanh

Hội thảo VCAA - 2020 không những đóng góp, hoàn thiện chuẩn mực kế toán quốc gia hội tụ, tiệm cận với chuẩn mực kế toán quốc tế, là cơ hội để các đại biểu, các nhà khoa học cùng trao đổi thông tin khoa học mang tầm quốc gia, quốc tế. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Chi Bùi - Khoa KTKT