Trang tin tức sự kiện
 
ĐHKT “trình làng” nhiều công trình khoa học tại VIIE 2021

Đoàn Trường ĐHKT tham gia triển lãm
Trong 2 ngày 9 và 10/1/2021 tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham gia triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 - VIIE 2021) và sự kiện khởi công dự án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).


Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên về nội dung này, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tại triển lãm, các sản phẩm giới thiệu về các hoạt động đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kinh tế được giới thiệu tại gian trưng bày của ĐHQGHN.

Triển lãm có sự tham gia của các cơ sở nghiên cứu, trường đại học, khối hợp tác xã dành cho cộng đồng người yếu thế cùng nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín ở trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian trưng bày của ĐHQGHN 

Tại buổi triển lãm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm quan triển lãm trong đó có gian trưng bày của ĐHQGHN. Thủ tướng Chính phủ đã nghe giới thiệu về một số sản phẩm tiêu biểu và ghi nhận những kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ĐHQGHN.

  Ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tham quan gian trưng bày các sản phẩm của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - ông Huỳnh Thành Đạt đã tới tham quan gian trưng bày của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và nghe giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Nhà trường. Bộ trưởng đã đánh giá "các sản phẩm khoa học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giàu sự sáng tạo và có nhiều điểm khác biệt, tính ứng dụng cao, cần thiết trong cuộc sống".

 Những sản phẩm được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN giới thiệu tại triển lãm

Trên tinh thần đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mang tới triển lãm các sản phẩm là những ấn phẩm, sách chuyên khảo, sách tham khảo tiêu biểu của Nhà trường gắn liên với định hướng nghiên cứu được các nhà nghiên cứu và các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Bên cạnh đó nhóm nghiên cứu Tài chính cá nhân của Nhà trường cũng mang đến triển lãm sách và 2 bộ tạp chí về tài chính học trò, tài chính gia đình cùng với game "Đường đua tài chính"; game "Gia đình Thịnh vượng". Mạng lưới Tài chính cá nhân Việt Nam có mục tiêu kết nối các nhà nghiên cứu, giáo dục, người làm thực tiễn và các chuyên gia hoạch định chính sách trong lĩnh vực tài chính cá nhân.

 Gian hàng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người

Với bề dày truyền thống là một trung tâm nghiên cứu khoa học kinh tế, kinh doanh, quản trị hàng đầu cả nước, trong năm 2020 tuy gặp nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Nhà trường đã nỗ lực tổ chức được nhiều hội thảo quốc tế lớn như Diễn đàn Kinh tế Việt - Đức, Hội thảo quốc tế CIECI, các hội thảo quốc tế về kinh tế trong bối cảnh Covid-19….
 

5 nhóm nghiên cứu mạnh cấp Đại học Quốc gia Hà Nội của Nhà trường tiếp tục được đầu tư trọng điểm, hướng đến các vấn đề kinh tế cụ thể, ứng dụng thực tiễn, đó là các nhóm: 1 - Nhóm nghiên cứu mạnh về Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam; 2 - Nhóm nghiên cứu mạnh về Hội nhập kinh tế quốc tế; 3 - Nhóm nghiên cứu mạnh về năng suất chất lượng trong các doanh nghiệp Việt Nam; 4 - Nhóm nghiên cứu mạnh về Quản trị công ty trong ngân hàng; 5 - Nhóm nghiên cứu mạnh về Quản trị tinh gọn tại các doanh nghiệp - tổ chức ở Việt Nam. Trong thời gian qua các nhóm đã triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu và chuyển giao, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tư vấn chính sách cũng như doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội.

Bên cạnh đó, năm 2020 có hơn 70 bài báo quốc tế được đăng tải trên các tạp chí uy tín thế giới, trong đó có 63 bài đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI/SCOPUS. Nhà trường đóng góp 4 gương mặt trong tổng số 26 gương mặt nhà khoa học tiêu biểu trong công bố quốc tế và đăng ký sở hữu trí tuệ năm 2020.


Phạm Diệp