Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo quốc gia “Tài chính cá nhân - lý thuyết và thực hành trong bối cảnh mới”

Ban tổ chức và Nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm
Ngày 9/6/2020, Khoa Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Trường Đại học Thương mại và Viện Chính sách và Chiến lược Tài chính, Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Tài chính cá nhân – lý thuyết và thực hành trong bối cảnh mới”.


Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Thương mại có GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng và 3 Phó Hiệu trưởng là PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan; PGS.TS Đỗ Minh Thành và PGS.TS. Nguyễn Hoàng, về phía Viện Chính sách và Chiến lược Tài chính, Bộ Tài chính có PGS.TS. Phạm Tiến Đạt - Phó viện trưởng. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, TS Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng cùng các cán bộ, giảng viên ĐHKT và đông đảo chuyên gia, các nhà khoa học, các đại biểu đã đến tham dự.

 

Đại diện 3 đơn vị đồng tổ chức hội thảo, GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cùng PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và PGS.TS. Phạm Tiến Đạt - Phó viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Tài chính đã phát biểu chào mừng và khai mạc hội thảo.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS. Lê Thị Kim Nhung đã nhấn mạnh vai trò của tài chính cá nhân trong bối cảnh đổi mới đang thu hút sự quan tâm của mọi người, trong nước lẫn nước ngoài. Trong sự phát triển của nền kinh tế, phổ cập tài chính không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Tài chính cá nhân - lý thuyết và thực hành trong bối cảnh mới” được tổ chức như một diễn đàn trao đổi cởi mở giữa các nhà khoa học, các nhà quản lý, các tổ chức tài chính, các đại biểu và các cá nhân quan tâm.

 

 Ban tổ chức tặng hoa các nhà tài trợ

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với 4 phần tham luận mang tính thiết thực và khoa học cao: “Đào tạo tài chính cá nhân thúc đẩy phổ cập tài chính ở Việt Nam” của TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN; “Dịch vụ tài chính cá nhân trong kỷ nguyên số” của ông Nguyễn Đức Huy – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Quân đội; “Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia Bảo hiểm y tế tự nguyện của người dân Hà Nội” của ThS. Nguyễn Việt Bình – Khoa TCNH, Trường ĐH Thương mại; và “An ninh tài chính cá nhân và những vấn đề đặt ra” của TS. Nguyễn Viết Lợi và TS. Hà Thị Đoan Trang - Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính.
 
 
TS. Đinh Thị Thanh Vân trình bày tham luận

Ông Phạm Xuân Hòe - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Ngân hàng Nhà nước nêu quan điểm cần đưa giáo dục tài chính cá nhân vào các cấp học tiểu học và trung học không nên chỉ lồng ghép qua một vài bài giảng.

Thêm vào đó, sự đóng góp, câu hỏi cũng như ý kiến của các chuyên gia, học giả, nhà khoa học và các đại biểu đều được lắng nghe và giải đáp từ phía Ban tổ chức. TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN - đồng thời là Trưởng nhóm Mạng lưới Tài chính cá nhân tại Việt Nam đã đại diện cho Ban tổ chức đưa ra những giải đáp, chia sẻ về các nghiên cứu cũng như thực trạng tại Việt Nam để nâng cao vai trò của thúc đẩy phổ cập tài chính tại Việt Nam.

Hội thảo đã diễn ra hết sức nghiêm túc và sôi nổi, kết thúc thành công tốt đẹp cùng với sự đóng góp đầy thiết thực của các thành viên trong Ban tổ chức cùng toàn thể các chuyên gia, các nhà khoa học, các đại biểu đã đến tham dự.

 
____________
Tin từ VTVcab: 
 

Thu Hương