Trang tin tức sự kiện
 
Cộng đồng Tiếng Anh Khoa KTCT ra mắt với webinar “Tourism - Aviation in the context of Covid 19”

Anh Jorge Mateous - diễn giả chính về lĩnh vực hàng không.
Với chủ trương gắn học tập với nghiên cứu khoa học cũng như tăng cường cơ hội nâng cao trình độ Tiếng Anh đối với các sinh viên ngành kinh tế chương trình chất lượng cao, ngày 18/5/2020 vừa qua Khoa Kinh tế Chính trị, ĐHKT đã phối hợp với Cộng đồng Tiếng Anh tổ chức webinar trực tuyến với chủ đề “Tourism - Aviation in the context of Covid 19” (Du lịch - Hàng không trong bối cảnh Covid-19).


Các diễn giả chính của chương trình là những người am hiểu sâu sắc và có kinh nghiệm thực tế phong phú trong lĩnh vực hàng không và du lịch: Anh Jorge Mateous đến từ Mexico - hiện là cơ trưởng Airbus A320 tại Bamboo Airways và anh Sonam Rigzin đến từ Buhtan, thạc sĩ ngành du lịch sinh thái, sáng lập công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Tham dự buổi hội thảo là các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị và các đại biểu quan tâm đến chủ đề hội thảo.

Anh Sonam Rigzin - diễn giả chính về lĩnh vực du lịch
 

Covid-19 vẫn đang khiến cả thế giới phải “chao đảo” trong suốt vài tháng qua, trong đó, những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19 chính là ngành hàng không và du lịch. Những khó khăn, thách thức của hai lĩnh vực này đã được các nhóm sinh viên năm nhất là thành viên Cộng đồng Tiếng Anh phản ánh thông qua 2 tham luận “The influence of Covid-19 on the aviation around the world and Vietnam” (Ảnh hưởng của Covid-19 đến ngành hàng không thế giới và Việt Nam) và “The impact of Covid-19 on the tourism industry in Vietnam” (Tác động của Covid-19 đối với ngành du lịch Việt Nam).

Sinh viên năm thứ nhất tự tin thể hiện tham luận bằng Tiếng Anh

 

Với con mắt của những người trong cuộc, các diễn giả đã cho thấy bức tranh chung của ngành hàng không và du lịch trong đại dịch Covid-19. Thật sự các doanh nghiệp ngành hàng không và du lịch ảnh hưởng đến mức độ nào? Làm sao để vượt qua cuộc khủng hoảng này? Liệu khi nào thì hàng không và du lịch sẽ quay trở lại bình thường? Thậm chí, cả với những mảng màu đen trắng hay những chiến thuật kinh doanh đối phó với Covid-19 của một số hãng hàng không, du lịch Mexico, Buhtan, Việt Nam thế nào?... Với sự am tường của mình, các diễn giả Jorrge Mateos và Sonam Rigzin đã giúp các đại biểu “nhìn thấu” được nhiều vấn đề mà các phương tiện truyền thông chưa thể phản ánh hết. Những chia sẻ, đánh giá và bình luận của các diễn giả thật sự đã đem lại những giá trị cực kỳ bổ ích cho các sinh viên nói riêng và các đại biểu tham dự hội thảo nói chung.

Các đại biểu tham dự webinar hào hứng thảo luận và đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả nước ngoài.

Các diễn giả nước ngoài và các nhóm tham luận sinh viên đã nhận được rất nhiều câu hỏi và những chia sẻ, thảo luận của giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị. Cảm ơn 2 diễn giả, anh Jorge Mateos và Sonam Rigzin đã dành thời gian tâm huyết để chia sẻ với sinh viên và các đại biểu tham dự hội thảo những kiến thức thực tế và quý báu.

Webinar “Tourism - Aviation in the context of Covid 19” đã thành công tốt đẹp và sẽ là khởi đầu cho những hoạt động giao lưu, trau dồi Tiếng Anh và tiếp thu các kiến thức thực tế, các sân chơi nghiên cứu khoa học bổ ích thông qua những cơ hội học tập quý giá mà sinh viên Ngành kinh tế chương trình chất lượng cao có được.

 Cộng đồng Tiếng Anh - FPE English Community do sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thành lập https://www.facebook.com/FPE-English-Community-112934303736976/
 

Nguyễn Linh (Khoa KTCT)