Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo trực tuyến, hai Giáo sư nước ngoài góp bài qua skypee

Giáo sư Dev Prasad (Đại học Massachusetts Lowell, Hoa Kỳ) trình bày bài nghiên cứu qua skypee
Trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế “Các vấn đề đương đại về tài chính - kế toán hướng tới phát triển bền vững" do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Trường Kinh doanh Manning thuộc Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ) đồng tổ chức, phiên thảo luận A2 và D4 thu hút được nhiều sự quan tâm của người tham gia bởi một sự kiện mới mẻ - lần đầu tiên các bài nghiên cứu được thực hiện online.


Phiên A2 với chủ đề “Quản trị rủi ro trong hệ thống ngân hàng” được điều hành bởi Giáo sư Dick Beason đến từ Trường Đại học Alberta - Canada và TS. Đinh Thị Thanh Vân đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Phiên D4 với chủ đề “Tài chính công, bảo hiểm và quản trị thông tin” được điều hành bởi giáo sư Hongjoo Jung đến từ Trường Đại học Sungkyunkwan và TS. Hoàng Thu Hiền đến từ Học viện Ngân hàng, Việt nam.

Vì lý do đặc biệt không thể xuất hiện tại hội thảo, nghiên cứu của giáo sư Dev Prasad và giáo sư Bohyun Kim được thực hiện online thông qua sử dụng skypee. Đây là lần đầu tiên tại hội thảo quốc tế, bài trình bày được thực hiện online. Mỗi bài nghiên cứu được thực hiện trong khoảng thời gian 25 phút với 15 phút trình bày từ diễn giả, và 10 phút còn lại cho phần nhận xét và câu hỏi từ các chủ tịch và người quan tâm.

Mặc dù được thực hiện online, việc tương tác giữa người trình bày và người nghe không gặp bất kỳ khó khăn và trở ngại nào về mặt kỹ thuật. Việc kết nối giữa hai quốc gia với địa lý cách biệt được thực hiện vô cùng tốt đẹp với chất lượng âm thanh và hình ảnh sắc nét.

Trong thời gian gần đây, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là điểm đến của rất nhiều học giả quốc tế với các hội thảo chất lượng và gây tiếng vang. Với thử nghiệm mới lần này, Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN đã thể hiện sự sáng tạo và không ngừng đổi mới để mang lại một hội thảo “không khoảng cách” cho cả người nghe và người trình bày.

================

TIN LIÊN QUAN:
- Hơn 100 nhà khoa học trên thế giới đã bàn luận về các vấn đề tài chính kế toán đương đại


Phan Lan