Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đồng chủ trì một hội thảo lớn ở Phú Thọ

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân phát biểu khai mạc hội thảo
Trong khuôn khổ thực hiện đề tài “Khả năng ứng dụng tư duy và mô hình quản trị marketing địa phương (PMM) cho việc hoạch định phát triển và cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)” mã số QG.15.39, chiều ngày 28/9/2018 Trường Đại học Kinh tế đã phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức hội thảo “Ứng dụng Marketing địa phương trong việc cải thiện chỉ số PCI và Phát triển du lịch Phú Thọ”


Hội thảo đã thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Phú Thọ, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Phú Thọ; đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh; các giảng viên Trường Đại học Hùng Vương. Đến dự hội thảo còn có các phóng viên từ đài truyền hỉnh tỉnh Phú Thọ, báo Diễn đàn Doanh nghiệp của VCCI, báo Nhà Quản lý và một số báo địa phương khác. Về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng cùng các giảng viên của trường đã tham dự Hội thảo.
Phó Hiệu Trưởng Nguyễn Mạnh Tuân đã phát biểu khai mạc và tham gia chủ trì Hội thảo cùng Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Thọ - ông Nguyễn Đắc Thủy. Trong thời gian từ 13g30 đến 17g30, hội thảo đã thực hiện 2 phiên thảo luận, phiên 1 với chủ đề Đề cập đến việc ứng dụng marketing địa phương trong việc cải thiện chỉ số PCI của tỉnh Phú Thọ và phiên 2 với chủ đề Ứng dụng marketing địa phương để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch tỉnh Phú Thọ.
Với hai chủ đề hấp dẫn và thiết yếu phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, nhiều nhà quản lý, chuyên gia đã thảo luận sôi nổi bằng cách lấy minh chứng cụ thể để giải quyết vấn đề. Với góc độ là đơn vị nghiên cứu đề tài, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã chỉ ra một số ứng dụng cụ thể về marketing địa phương như kênh marketing, nội dung marketing, ứng dụng số để quảng bá hình ảnh du lịch tạo thúc đẩy phát triển chỉ số PCI của tỉnh.
 
 
Quang cảnh hội thảo
 
Xen giữa các phiên thảo luận, các đại biểu đã nghe các tham luận về: (1) Thực trạng và giải pháp cải cách thủ tục hành chính tại Phú Thọ giai đoạn 2013 - 2017, (2) Ứng dụng tư duy marketing địa phương trong cải thiện chỉ số PCI tại Phú Thọ, (3) Đánh giá của doanh nghiệp về môi trường đầu tư tại Phú Thọ theo cách tiếp cận PCI, (4) Thực trạng phát triển du lịch, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Phú Thọ, (5) Thực trạng môi trường đầu tư, kinh doanh tại Phú Thọ, (6) Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Phú Thọ, (7) Phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm Phú Thọ. Các bài tham luận được chuẩn bị kỹ càng, nội dung thong tin phong phú, hình ảnh minh họa sắc nét đã cung cấp cho hội thảo nhiều tư liệu quý, sắc bén. Qua đó, nội dung chính được rút ra đó là Phú Thọ là một tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch tài nguyên nhân văn với di tích Đền Hùng cùng nhiều cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nhưng lợi nhuận từ du lịch đem lại chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Chính vì thế, cần phải có các biện pháp tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng đặc biệt là giao thông để tăng tính cạnh tranh của tỉnh. Các phương pháp marketing tại chỗ cho địa phương cũng được đưa ra và nhận được sự đánh giá cao, đây sẽ là hướng giải quyết mới, cú hích quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm cho địa phương trong thời gian tới.
Phát biểu bế mạc tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân khẳng định các tham luận có chất lượng tốt, các trao đổi tại hội thảo là tiền đề quan trọng góp phần định hướng phát triển trong tương lai cho du lịch Phú Thọ.


Văn Công - Chí Dũng