Trang tin tức sự kiện
 
Trò chuyện với Thủ khoa đầu vào Trường ĐHKT 2017

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao chứng nhận thủ khoa cho Thùy Dương trong lễ khai giảng năm học 2017 - 2018
Với số điểm 29, sinh viên Hoàng Thùy Dương, QH-2017-E-KTQT đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN năm 2017. Hãy cùng nghe cô sinh viên đến từ Thái Bình này chia sẻ cảm xúc cũng như một số dự tính cho con đường học tập sắp tới.


- Chào em, là thủ khoa đầu vào, cảm xúc của em như thế nào? Đặc biệt trong ngày khai giảng em đã được tuyên dương và nhận chứng nhận từ thầy Hiệu trưởng?

Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được trở thành thủ khoa đầu vào của trường ĐHKT năm 2017, vì những cố gắng trong quá trình ôn thi của mình đã có kết quả tốt. Nhưng đồng thời em cũng cảm thấy khá áp lực khi nhận được nhiều sự kỳ vọng từ thầy cô và cả bố mẹ. Sau khi nhận được giấy chứng nhận của nhà trường em lại càng cảm thấy mình còn phải cố gắng rất nhiều để hạn chế những thiếu xót của bản thân và ngày càng hoàn thiện mình để đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai. Thủ khoa đầu vào chỉ phản ánh được phần nào năng lực và cũng không phải là sẽ tiếp thu nhanh nhất các kiến thức mới sắp tới, nên em thấy các bạn không nên quá để ý đến điểm đầu vào mà hãy tập trung đón nhận các kiến thức sắp tới, tất cả sẽ cùng xuất phát từ một điểm và ai chăm chỉ sẽ về đích đầu tiên.

- Tại sao em lại chọn thi vào Trường ĐHKT chứ không phải một trường đại học lớn khác? Em biết thông tin tuyển sinh nhà trườnng từ đâu?

Lý do em chọn trường ĐHKT-ĐHQGHN là bởi em được biết trường có chất lượng đào tạo tốt, có nhiều cơ hội để sinh viên nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, qua tìm hiểu em được biết trường có chương trình bằng kép với Trường ĐH Ngoại ngữ, và em có dự định trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình bên cạnh chuyên ngành kinh tế. Cuối cùng là mức học phí của trường rất phù hợp với khả năng tài chính của gia đình em.

Em thường xuyên cập nhập thông tin trên các trang dành cho học sinh lớp 12 trên Facebook, sau khi thấy thông tin tuyển sinh phù hợp em tìm vào trang chủ của trường đó để tìm thông tin chính xác nhất, và Trường ĐHKT cũng vậy. Sau khi đã quyết định đặt nguyện vọng vào Trường ĐHKT thì em có like fanpage của trường trên Facebook và được cập nhật thông tin thường xuyên.

 
Thùy Dương (bên phải) thủ khoa đầu vào Trường ĐHKT năm 2017 

- Trong một thời gian học tập đã qua (khoảng 1 tháng), em đã có ấn tượng như thế nào về Trường ĐHKT? Em có đặt mục tiêu cụ thể cho mình sau mỗi năm học không, và mục tiêu đó như thế nào?

Đầu tiên em cảm thấy rất bất ngờ và hào hứng khi được tham gia chuỗi sự kiện Buddy System của trường, được sự giúp đỡ của team Buddy " Nắng" em cảm thấy đỡ bỡ ngỡ và quen thêm nhiều bạn mới. Dù chỉ học được vài tuần nhưng em cảm thấy các thầy cô đều rất nhiệt tình, nhiều thầy cô còn có giọng nói và cách dạy rất thú vị. Được dự một lễ khai giảng hoành tráng, có các tiết mục văn nghệ rất hay và đặc sắc của các anh chị khóa trên, trước đó chúng em còn được một buổi gặp gỡ và nói chuyện với thầy Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê để định hướng rõ hơn về những gì mình sắp học, cũng như đỡ bỡ ngỡ hơn khi bước sang một môi trường hoàn toàn mới.

Còn về mục tiêu cho bản thân thì vì em khá hướng nội và tiếng Anh của em chưa được thành thạo lắm nên em mong mình có thể tham gia vào nhiều hoạt động của trường bên cạnh việc học tập, và sắp xếp thời gian để học tiếng Anh. Trong tương lai trước khi có một công việc ổn định em mong rằng mình sẽ có cơ hội dành được học bổng du học ở nước ngoài, đó là ước mơ và dự định mà em đã đề ra từ khi còn học phổ thông. Mục tiêu gần nhất mà em đặt ra là giành học bổng ở học kỳ đầu tiên này, và lọt vào top 3 bạn có điểm tổng kết cao nhất lớp khi năm học kết thúc.


- Em kỳ vọng gì về nhà trường? Em mong muốn nhà trường cũng cấp những kiến thức, kỹ năng gì cho em trong 4 năm học sắp tới?

Em mong thầy cô và nhà trường sẽ trở thành cầu nối để em từ một sinh viên năm nhất còn nhiều sẽ trưởng thành và có kỹ năng để bước vào xã hội. Bởi chuyên ngành em đang theo học là chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nên bên cạnh những kiến thức nhất định về kinh tế, em mong muốn bản thân sẽ có cơ hội để trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành. Bên cạnh đó, em tin rằng bằng việc tham gia các CLB và các hoạt động của nhà trường, em có thể có được nhiều kinh nghiệm thực tế, đồng thời dần dần cải thiện kỹ năng mềm của bản thân.

Cảm ơn em!


Nguyễn Công