Trang tin tức sự kiện
 
Sách: Văn hóa Chaebol Hàn Quốc, gợi ý chính sách và kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam

Cuốn sách là tài liệu chuyên khảo quý, dành cho học viên cao học Trường Đại học Kinh tế; sinh viên ngành Hàn Quốc học của Đại học Quốc gia Hà Nội.


Tác giả: Phạm Quý Long, Nguyễn Thị Phi Nga

Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm

Thời gian xuất bản: 6/2017

Số trang: 168 trang

Đối tượng sách hướng tới: Học viên cao học Trường Đại học Kinh tế, sinh viên ngành Hàn Quốc học của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nơi phát hành: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

 

Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải đối mặt với những câu hỏi như: làm thế nào để có sự hợp tác giữa các cá nhân và nhóm? Nhiều doanh nghiệp thất bại, không phải vì thiếu vốn, thiếu việc tìm kiếm thị trường hay không thế đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà chỉ vì không tìm ra câu trả lời cho câu hỏi về thúc đẩy sự hợp tác giữa các cá nhân với nhau.

Hàn Quốc từng được biết đến như một trong những nước nghèo nhất thê giới, thực hiện nghiêm túc chiến lược phát triển kinh tế từ năm 1962. Sau ít hơn bốn thập niên, đất nước này đã đạt được những thành tựu kinh tế phi thường mà cả thế giới biết đến là “Kỳ tích trên sông Hàn”. Cùng với sự phát triển kỳ diệu của đất nước Đông Bắc Á này là sự ra đời và phát triển của nhiều doanh nghiệp lớn (tập đoàn mà sau đây gọi là Chaebol) đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Trong nhiều lý do khiến Hàn Quốc trở thành nước phát triển thì văn hóa hợp tác đóng một vai trò quan trọng vì nó giúp mọi người cống hiến năng lực cho sự phát triển của đất nước, bất kể thành phần, tầng lớp và công việc của họ là gì.

Cuốn sách đi vào phân tích lịch sử hình thành và văn hóa của các Chaebol Hàn Quốc và tìm ra bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Về tác giả của sách:

PGS.TS Phạm Quý Long là nhà nghiên cứu dày kinh nghiệm tại Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á của Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Ông đã xuất bản nhiều sách, báo trong chuyên ngành và mở ra sự hợp tác với các giảng viên tâm huyết của trường Đại học Quốc gia Hà Nội với chuyên môn phù hợp. Cuốn sách “Văn hóa Chaebol Hàn Quốc, gợi ý chính sách và kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam” là sự kết hợp chuyên sâu của Ông và Bà Nguyễn Thị Phi Nga - Giảng viên chính, Học giả tâm huyết của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.


Tiến sĩ, Học giả Nguyễn Thị Phi Nga là giảng viên chính của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG Hà Nội. Tác giả từng là sinh viên của khoa Kinh tế, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện nay), đã du học tại các trường đại học hàng đầu của các nước châu Á như Yonsei University, Seoul National University (tại Hàn Quốc), Asian Institute of Management (tại Manila, Philipin). Tác giả nhận bằng Tiến sĩ về Quản trị Kinh doanh tại Đại học Quốc gia Seoul; tham gia nghiên cứu, thỉnh giảng theo chương trình trao đổi học giả quốc tế tại Hàn Quốc và Đài Loan; tham gia nhiều Hội thảo quốc tế; viết sách, báo và cống hiến cho các thế hệ sinh viên những ấn phẩm ấn tượng.

 

Nguyễn Nga