Trang tin tức sự kiện
 
Tuyển sinh đi học tại Ru-ma-ni diện học hổng hiệp định năm 2011

Căn cứ thông tin của Đại sứ quán Ru-ma-ni tại Việt Nam về khả năng trao đổi học bổng giữa hai nước năm học 2011 - 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Ru-ma-ni diện học bổng Hiệp định năm 2011 như sau:


1.  Số lượng và chế độ học bổng

Tổng số có 10 học bổng đại học và sau đại học. Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Ru-ma-ni và Chính phủ Việt Nam phối hợp đảm bảo cấp các chế độ học bổng liên quan, bao gồm: phí đi đường, bảo hiểm y tế, vé máy bay một lượt đi và về, chi phí làm hộ chiếu, visa, sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định hiện hành. Sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp trên cơ sở báo cáo định kỳ của lưu học sinh cuối mỗi học kỳ kèm theo kết quả học tập, nghiên cứu do cơ sở đào tạo cấp và ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Ru-ma-ni.

Lưu học sinh được cấp học bổng Hiệp định phải có kết quả học tập và nghiên cứu tốt. Trường hợp kết quả không đạt yêu cầu thì lưu học sinh không được nhận học bổng của cả Chính phủ Ru-ma-ni và Chính phủ Việt Nam, phải chuyển sang diện tự túc toàn bộ chi phí để theo học đến khi hoàn thành khóa học. Lưu học sinh bỏ học, vi phạm pháp luật nước bạn bị buộc thôi học, bị trục xuất về nước hoặc tự ý bỏ về nước sẽ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí đã được cấp cho Nhà nước Việt Nam, kể cả học bổng đã nhận của Chính phủ Ru-ma-ni.

Ứng viên chưa biết tiếng Ru-ma-ni sẽ được bố trí học tiếng 01 năm tại Ru-ma-ni trước khi vào khóa học chuyên ngành.

Thời gian chính thức lên đường đi học phụ thuộc vào giấy mời do phía Ru-ma-ni cấp để làm visa nhập cảnh Ru-ma-ni và sẽ được thông báo cụ thể sau.

2.   Ngành học và nơi học

Ngành học gửi đi đào tạo bao gồm các ngành về khoa học và công nghệ, khoa học cơ bản, môi trường, khoa học xã hội và nhân văn, ưu tiên những ngành mà Ru-ma-ni có thế mạnh: khoa học cơ bản, hóa dầu.

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm:


Nguồn: Bộ Giáo dục & Đào tạo