Trang tin tức sự kiện
 
8 tuần học tập và vui chơi tại Mỹ

Đại sứ quán Hoa Kỳ thông báo chương trình học tiếng Anh và hoạt động tình nguyện hè 2011 với toàn bộ chi phí do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ sẽ bắt đầu vào tháng 6/2011.


Chương trình sẽ tiếp nhận 120 sinh viên trên khắp thế giới trong đó có 6 sinh viên Việt Nam có khả năng trở thành thủ lĩnh sinh viên. Chương trình tập trung vào đào tạo nâng cao kỹ năng Anh ngữ, xây dựng kỹ năng lãnh đạo và tinh thần hoạt động vì cộng đồng. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ trở về nước và thực hiện một dự án nhỏ vì cộng đồng dựa trên những kiến thức thu nhận được từ chương trình.

Bên cạnh trọng tâm của chương trình là bồi dưỡng tiếng Anh, học viên còn có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thăm quan, gặp gỡ, giao lưu thú vị để thể hiện khả năng của mình và làm quen với sinh viên Mỹ. Những hoạt động này tập trung vào các vấn đề như y tế công cộng, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Để có thể nộp đơn tham gia khóa học 8 tuần này, các ứng viên phải đáp ứng các điều kiện sau: Là sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất, thứ 2 hoặc thứ 3 (hoặc năm thứ 4 đối với hệ đào tạo 5 năm), không quá 25 tuổi, cam kết trở về trường học sau khi kết thúc chương trình, có kết quả học tập tốt và 2 giấy giới thiệu của thầy cô giáo, có điểm TOEFL 450 – 480.

Toàn bộ chi phí tham dự chương trình bao gồm: chi phí tổ chức, đi lại nội địa và quốc tế, nơi ở, tài liệu học tập và các chi phí sinh hoạt khác sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ 100%.

Thời hạn nộp đăng ký vào: 20/ 12/ 2010.
Mẫu đơn và thông tin chi tiết tại: http://vietnam.usembassy.gov/scholarship_opportunities.html

Theo Lê Thanh Trang (VTC News)