Trang tin tức sự kiện
 
Đông đảo sinh viên ĐHQGHN tìm hiểu kinh nghiệm du học Anh quốc

Đại diện các trường đại học Anh Quốc tư vấn cho các sinh viên quan tâm
Ngày 13/3/2014, triển lãm du học Anh Quốc - “UK Education Roadshow 2014” diễn ra tại sân E4 Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã thu hút hơn 500 sinh viên của ĐHQGHN đến tìm hiểu.


Chương trình được đồng tổ chức bởi Công ty Tư vấn du học Vietint Hà Nội và Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường ĐHKT.
Tham dự chương trình về phía các đơn vị tổ chức có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế; TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển nhà trường; Ban Giám đốc Công ty Tư vấn du học Vietint Hà Nội.
Ngày hội còn có sự góp mặt của đại diện 20 trường đại học hàng đầu Anh Quốc, trong đó phải kể đến ĐH King’s College - Thuộc Top 20 thế giới, ĐH Nottingham Trent, Leeds được xếp thứ hạng cao trong hệ thống giáo dục Anh Quốc, ĐH Queen Mary, Westminster…
Đến với ngày hội, hơn 500 sinh viên ĐHQGHN đã giao lưu trực tiếp với đại diện các trường đại học hàng đầu Anh Quốc, tìm hiểu các cơ hội học bổng và đặc biệt lắng nghe kinh nghiệm du học thông qua chia sẻ của các cựu du sinh viên Anh.
Trong khuôn khổ chương trình, TS. Nguyễn Trúc Lê - đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT cùng bà bà Rita Hwang - đại diện tuyển sinh của Trường ĐH Sheffield Hallam đã trao 3 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc của Trường ĐHKT. TS. Nguyễn Trúc Lê đã bày tỏ sự cảm ơn đến đại diện các trường đối tác và mong muốn đem đến cơ hội phát triển học tập cho sinh viên ĐHQGHN khi tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của Anh Quốc.
Đáp lại những chia sẻ đó, bà Rita Hwang bày tỏ: “Tôi thật sự vinh hạnh được hợp tác với nhà trường trong hoạt động triển lãm du học Anh Quốc hôm nay và mong rằng sẽ sớm gặp lại các sinh viên tài năng của ĐHQGHN khi các em theo học chương trình du học Anh Quốc”.

TS. Nguyễn Trúc Lê (ngoài cùng bên phải) và bà Rita Hwang trao học bổng cho sinh viên Trường ĐHKT

Sự kiện “UK Education Roadshow 2014” là sự kiện mở đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN với Vietint Hà Nội, là nền tảng để phát triển nhiều hoạt động đem lại lợi ích không chỉ cho đôi bên mà còn cho cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Tin: Hà My (CITE) - Ảnh: An Nhiên