Trang tin tức sự kiện
 
Tham gia Cúp Tứ hùng, đội bóng ĐHKT ngẩng cao đầu rời giải

Đội trưởng Khánh Huy của ĐHKT là người chèo lái hàng thủ
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Học viện Dân tộc tổ chức giải bóng đá Cúp Tứ hùng ngày 14/11, đội bóng ĐHKT tham dự với tư cách ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.


Tham dự giải còn có 2 đội bóng mạnh khác đó là đội Đại học Thương mại và Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Do tính chất giải diễn ra trong 1 buổi chiều nên mỗi đội sẽ đá 2 trận liên tiếp để tìm ra nhà vô địch và trao cúp ngay trong ngày.

Phát biểu khai mạc giải, TS. Phí Hùng Cường - Chủ tịch Công đoàn Học viện Dân tộc chào mừng 4 đội bóng hôm nay đã đến tham dự giải. Ông cho rằng, tuy giải đấu không phải là lớn nhưng lại là nhịp cầu để kết nối, giao lưu giữa cán bộ, giảng viên các trường trên cùng địa bàn nhất là trong không khí tưng bừng, hân hoan của ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ông chúc cho 4 đội bóng thi đấu thành công, cống hiến những trận cầu đẹp mắt cho khán giả, tạo nên không khí đoàn kết, hữu nghị giữa các trường.

Theo như bốc thăm phân cặp, đội bóng ĐHKT chạm trán với đội bóng Học viện Dân tộc, đội bóng ĐH Thương mại đấu với THCS Đoàn Thị Điểm.

 
Chuẩn bị trước trận đấu 

Ngay sau đó, tiếng còi bắt đầu hai trận đấu đã vang lên. Trận đấu giữa ĐHKT và Học viện Dân tộc ngang sức ngang tài nên trong suốt hiệp 1 không bên nào ghi được bàn thắng, hai đội duy trì trận đấu ở thế giằng co. Bước sang hiệp đấu thứ 2, do lực lượng mỏng, đội ĐHKT đã cho thấy dấu hiệu xuống sức, trong khi đó với lợi thế sân nhà Học viện Dân tộc được đông đảo cổ động viên cổ vũ và liên tục thay các tiền đạo sắc bén vào sân vây hãm cung thành ĐHKT. Kết quả, phút 35 Học viện Dân tộc đã xé tan mảnh lưới của ĐHKT, ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1 - 0 nghiêng về Học viện Dân tộc.

 
 Đội trưởng ĐHKT nhận hoa từ Ban tổ chức

Ở trận đấu còn lại, đội ĐH Thương mại đã có chiến thắng 3 - 2 trước Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Hai trận đấu đầu tiên kết thúc và xác định được hai cặp đấu còn lại đó là trận tranh hạng 3 giữa đội ĐHKT và THCS Đoàn Thị Điểm, trận tranh hạng Nhất giữa Học viện Dân tộc và ĐH Thương mại.

 
Tuy lực lượng mỏng nhưng ĐHKT đã có 1 giải đấu thành công 

Ở trận đấu tranh hạng 3, đội ĐHKT đã vùng lên mạnh mẽ ngày từ đầu trận và được hưởng liên tiếp 2 quả phạt đền, cả hai quả phạt đều được thực hiện thành công do công của đội trưởng Khánh Huy và tiền đạo Thế Vinh. Sau đó, mỗi đội ghi thêm 2 bàn vào lưới nhau để khép lại trận đấu với tỷ số 4 - 2 nghiêng về ĐHKT.

 
 
Trận đấu kịch tính với Học viện Dân tộc 

Ở trận tranh hạng Nhất, ĐH Thương mại dễ dàng đè bẹp Học viện Dân tộc với tỷ số 3 - 0 qua đó lên ngôi vô địch giải và giành cúp vàng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải, đến dự trao giải có Giám đốc Học viện Dân tộc cùng một số lãnh đạo các trường. PGS.TS Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Quản trị Kinh doanh vinh dự được Ban tổ chức mời trao giải Nhì cho Học viện Dân tộc.

 
PGS.TS Phan Chí Anh trao giải nhì cho Học viện Dân tộc 

Giải đấu khép lại trong sự vui vẻ, đoàn kết của các cán bộ, giảng viên đến từ 4 trường. Với sự thành công của giải đấu lần này, Ban tổ chức thống nhất sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu khác quy mô lớn hơn nữa, để giải đấu là nơi gặp gỡ, giao lưu, kết nối của những người đứng trên bục giảng.


Văn Công