Trang tin tức sự kiện
 
Mùa đông ấm Thanh Hóa

Ngày 2/2/2018 vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế cùng đại diện các sinh viên tình nguyện của Trường đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá trong chương trình “Mùa đông ấm Thanh Hóa”.


Phúc Thịnh là một xã nghèo, xa trung tâm huyện với điều kiện kinh tế xã hội còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất cho giáo dục còn nhiều hạn chế. Trong những ngày mùa đông lạnh giá giáp Tết Nguyên đán, Công đoàn ĐHKT đã có chuyến thăm và trao quà trực tiếp cho các em nhỏ cũng như cán bộ các trường mầm non đến tiểu học và trung học với mong muốn được chia sẻ và động viên tinh thần học tập của người dân nơi đây.

Trong dịp này, Công đoàn ĐHKT đã trao 30 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho các học sinh nghèo, hỗ trợ đặc biệt suất quà trị giá 2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, đoàn công tác đã trao nhiều phần quà ý nghĩa bao gồm máy tính xách tay, quần áo, sách vở, bánh kẹo hay các nhu yếu phẩm cần thiết dành tặng cho các em nhỏ, các hộ gia đình khó khăn trong vùng. Các phần quà được trao tận tay các em học sinh, tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng và sự quan tâm của Công đoàn ĐHKT.

Ông Lê Trung Thành tặng máy tính xách tay cho giáo viên...
 
 
 
 
... và trò chuyện cùng các em nhỏ Trường Tiểu học Phúc Thịnh
 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ông Lê Trung Thành đã phát biểu bày tỏ sự quan tâm chân thành tới các em nhỏ cũng như gửi lời nhắn nhủ tới những thầy giáo cô giáo làm tròn trách nhiệm chăm lo cho các “búp măng của Tổ quốc” ngày hôm nay.

Chuyến đi ngắn ngủi kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ từ Hà Nội đến Thanh Hoá không chỉ là một chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa mà còn là một kỉ niệm đẹp, một niềm vui, một điều may mắn đối với cả đoàn công tác. Công đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã góp phần mang hơi ấm của ngày Tết, của tình thương tới các em nhỏ tại một vùng quê nghèo của Thanh Hoá. Hơn thế nữa, các thầy cô còn thắp lên ngọn lửa của lòng tốt cho các bạn sinh viên, thôi thúc sức trẻ làm tình nguyện, để đem hơi ấm đi khắp nơi, để mùa đông không còn lạnh.

Một số hình ảnh của chương trình:
 
 
 
 
 

Ngọc Quý