Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình đào tạo cử nhân ngành QTKD đạt chuẩn AUN - QA

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã nhận được Quyết định công nhận Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) đạt chuẩn quốc tế của Nhà trường đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn Đảm bảo Chất lượng của AUN với số điểm 4 do Hội đồng Thẩm định Chất lượng AUN cấp.


Trong tháng 5/2014, Nhà trường đã tiến hành đánh giá ngoài chất lượng Chương trình đào tạo Cử nhân ngành QTKD đạt chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN). Việc đánh giá ngoài được thực hiện bởi đoàn chuyên gia kiểm định quốc tế thuộc Hiệp hội AUN gồm các giáo sư đại học ở Thái Lan, Philippines cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ Ban Thư ký của AUN.

Chương trình đào tạo Cử nhân ngành QTKD đạt chuẩn quốc tế của Trường ĐHKT được các chuyên gia của Hội đồng Thẩm định Chất lượng AUN đánh giá cao ở nhiều tiêu chí như chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo có chiến lược dạy và học tập lan tỏa, học đi đôi với hành, nâng cao kiến thức và hiểu biết về lĩnh vực theo hình thức học thông qua các hoạt động dự án của chính người học, thông qua làm việc nhóm hay những hoạt động trao đổi với các trường quốc tế... Chương trình học có các tiêu chí, phương pháp đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên, cũng như đánh giá năng lực người học rõ ràng, nhằm giúp họ có những điều chỉnh phù hợp và chủ động trong kế hoạch dạy và học.

Đối với Trường ĐHKT, chất lượng và sản phẩm đào tạo được xem là một trong những mục tiêu quan trọng nhất nhằm khẳng định uy tín của Nhà trường đối với xã hội và là tiền đề cho việc hội nhập giáo dục đại học Việt Nam với quốc tế; đặc biệt là sự liên thông, liên kết và công nhận lẫn nhau giữa các trường đại học trong khu vực.

Đây là chương trình đào tạo thứ 2 của Trường ĐHKT được kiểm định đạt chuẩn AUN và thêm một minh chứng khẳng định chất lượng và sản phẩm đào tạo của Trường ĐHKT trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. 


Thu Hiền - Minh Phượng (QTKD)