Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tập huấn quy trình thực hiện các hoạt động Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nhằm thúc đẩy, cung cấp thông tin cần thiết và giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, ngày 30/3/2021 vừa qua, phòng NCKH&HTPT đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình thực hiện các hoạt động liên quan đến Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Hội nghị có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng NCKH&HTPT, lãnh đạo các Khoa/Viện/Trung tâm, giảng viên, nhà khoa học các Khoa/Viện/Trung tâm và chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT tại các Khoa/Viện/Trung tâm. Nội dung buổi tập huấn nhằm cung cấp cho giảng viên, chuyên viên toàn trường các thông tin cần thiết về quy triình thực hiện các hoạt động liên quan đến Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển; giải đáp các thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện trên thực tế.
PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó hiệu trưởng nhà trường điều hành hội nghị tập huấn.
Tại buổi tập huấn, ban lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể nhà khoa học và giảng viên thảo luận về quy trình thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học bao gồm: quy trình triển khai thực hiện đề tài cấp Nhà nước, đề tài cấp Bộ, cấp ĐHQGHN, đề tài cấp Trường Đại học Kinh tế (đề tài cấp cơ sở); nội dung các văn bản quy trình liên quan đến triển khai thực hiện đề tài các cấp; quy định về định mức và các tính giờ NCKH của các giảng viên. Bên cạnh đó, buổi tập huấn cũng đưa ra những giải pháp giúp định hướng nghiên cứu và kết nối giảng viên, hướng dẫn sử dụng Google Scholar để theo dõi các chỉ số trích dẫn NCKH.
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng nhà trường làm việc cùng các giảng viên, nhà khoa học và chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT tại hội nghị tập huấn
Giảng viên, nhà khoa học, chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT tại các Khoa/Viện/Trung tâm có mặt tại buổi tập huấn.
Ban lãnh đạo nhà trường giảng viên và các nhà khoa học thảo luận trực tiếp về quy tình thực hiện các hoạt động hợp tác phát triển: quy trình lý thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế; quy trình đào tạo đoàn ra/đoàn vào; quy trình tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và quy trình triển khai dự án quốc tế.
 Ban lãnh đạo giảng viên, chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT thảo luận các nội dung chính trong hội nghị.
Hội nghị tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi tập huấn, ban lãnh đạo nhà trường bày tỏ mong muốn, các giảng viên, nhà khoa học, chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT tại các Khoa/Viện/Trung tâm nắm bắt rõ các thông tin cần thiết về quy trình thực hiện các hoạt động liên quan đến Nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển; vận dụng phát huy kiến thức trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu; đóng góp nhiều hơn nữa những sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong thời gian tới.

Tin: Thu Trang - Ảnh: Anh Quân


Các tin khác