Trang tin tức sự kiện
 
Cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt giữa gần 100 nhóm nghiên cứu của khoa KT&KDQT để giành 2 tấm vé vào vòng hội nghị NCKHSV cấp trường

Ngày 23/03/2021, khoa Kinh tế Kinh doanh quốc tế đã tổ chức Hội nghị NCKHSV cấp khoa tại giảng đường Việt Úc, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng sự tham gia của gần 300 sinh viên với tinh thần khát khao khám phá những vùng tri thức mới.


Hội nghị đã diễn ra nghiêm túc và hiệu quả với 95 nhóm nghiên cứu khoa học được chia ra thành 8 tiểu ban với sự tham gia của toàn bộ giảng viên trong khoa và các chuyên gia trong lĩnh vực Kinh tế quốc tế. Đây là một năm học “kỷ lục” về số lượng sinh viên tham gia NCKH của Khoa. Là trường đại học hàng đầu Việt Nam với định hướng nghiên cứu, hoạt động NCKHSV là hoạt động thường niên luôn được Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN chú trọng và đầu tư nghiêm túc. Điều này khuyến khích sinh viên có niềm đam mê học tập, nghiên cứu tìm hiểu tri thức và mở rộng góc tiếp cận đối với các vấn đề thực tiễn.

Về chủ đề nghiên cứu, ngoài các đề tài tập trung vào hội nhập kinh tế quốc tế như tác động của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (RCEP, EVFTA, UKVFTA,…), sinh viên cũng đang quan tâm tới những chủ đề mang tính thời sự hiện nay như ứng dụng các công nghệ 4.0 (Blockchain, Hợp đồng thông minh,….) trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá, các tác động của đại dịch Covid-19 tới hoạt động xuất nhập khẩu, Logistics và chuỗi cung ứng.

Tại hội nghị, các nhóm đề tài đã tự tin trình bày và bảo vệ thành công những kết quả nghiên cứu khoa học của mình và nhận được những lời nhận xét góp ý của hội đồng. Theo đánh giá của các hội đồng, dù trong bối cảnh Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động học tập, chất lượng NCKH năm nay khá đồng đều, thể hiện kiến thức chuyên môn vững chắc và tinh thần ham học hỏi của sinh viên.

Kết thúc hội nghị, hội đồng đã lựa chọn và quyết định trao 02 Giải Nhất, 03 Giải Nhì và 09 Giải Ba theo danh sách dưới đây: 


Hình ảnh tiểu ban bảo vệ nghiên cứu khoa học

Nhóm giành Giải Nhất với đề tài: Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngành học của sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp cận theo mô hình SEM

Nhóm giành Giải Nhất với đề tài: Đánh Giá Tác Động Của Hiệp Định Thương Mại Tự Do Giữa Việt Nam Và Liên Hiệp Vương Quốc Anh Và Bắc Ai Len (UKVFTA) Đến Xuất Khẩu Mặt Hàng Dệt May Của Việt Nam

 
 
 

Khoa Kinh tế Kinh doanh quốc tế