Trang tin tức sự kiện
 
Nhóm nghiên cứu ĐHKT làm việc tại Hà Giang

Ngày 13 và 14/03/2018 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND Huyện Hoàng Su Phì và UBND Huyện Xín Mần, Tỉnh Hà giang về nguồn nhân lực nông thôn của Huyện trong bối cảnh nông thôn mới và sinh kế cho người dân địa phương.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Trần Anh Tài và các thầy, cô trong nhóm nghiên cứu đề tài “Phát triển nhân lực gắn với sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc”.

Trong buổi làm việc, đoàn công tác được nghe đại diện các UBND, Phòng Lao động, Phòng Dân tộc, Phòng Kinh tế Hạ tầng... chia sẻ các thông tin về kinh tế - xã hội, tình hình lao động việc làm, tình hình phát triển nông thôn mới, nguồn nhân lực địa phương đặc biệt là nguồn nhân lực nông thôn, các định hướng phát triển cũng như nguyện vọng của địa phương về phát triển nguồn nhân lực nông thôn.

Buổi làm việc là cơ hội để nhóm nghiên cứu của Trường trực tiếp phỏng vấn, chia sẻ, tìm hiểu thông tin của địa phương, đặc biệt là các thông tin hữu ích cho đề tài nghiên cứu về nguồn nhân lực nông thôn cũng như mở ra cơ hội hợp tác giữa Trường ĐHKT và Huyện Hoàng Su Phì, Huyện Xín Mần về khảo sát, nghiên cứu, đào tạo.


Thế Nữ (Khoa Kế toán Kiểm toán)