Trang tin tức sự kiện
 
Câu lạc bộ Truyền thông trẻ Trường Đại học Kinh tế vươn lên và tự hào khẳng định

Một buổi sinh hoạt của các thành viên Câu lạc bộ MCC
Câu lạc bộ Truyền thông trẻ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (tên tiếng Anh: Media & Communication Club, viết tắt: MCC), là một câu lạc bộ chuyên về hoạt động truyền thông và tổ chức các sự kiện cho sinh viên trong và ngoài trường.


Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 8/2009, với nhiệm vụ hỗ trợ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế trong việc kết nối với sinh viên, tạo kênh thông tin qua lại giữa các bên. MCC tập trung vào các mảng hoạt động được sinh viên quan tâm, ưa thích, nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút được sinh viên trong trường như: Xây dựng diễn đàn sinh viên “E-VNU Forum”, tờ nội san sinh viên “ES Zoom”, xây dựng chương trình Radio sinh viên “ES Radio”, và các trò chơi bổ ích v.v… Câu lạc bộ hoạt động dưới sự điều hành của Chủ nhiệm: Lương Quốc Dũng và Phó chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Thanh, cùng các trưởng ban chuyên đề.
Bên cạnh đó, MCC còn quan tâm đến việc hỗ trợ các bạn sinh viên trong nhiều lĩnh vực của đời sống cũng như học tập: Tổ chức các lớp học phổ biến kỹ năng sử dụng và tìm kiếm thông tin trên Internet, sử dụng Email, các dịch vụ mạng khác v.v…
Với vai trò, nhiệm vụ của câu lạc bộ truyền thông, MCC luôn sẵn sàng quảng bá thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế đến nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn học sinh cuối cấp THPT - những người sắp sửa phải đưa ra sự lựa chọn về ngành học của mình trong tương lai.
Trong thời gian vừa qua, từ khi mới thành lập (8/2009) cho đến nay, đó là một quãng thời gian chưa phải là nhiều, nhưng MCC đã để lại dấu ấn đậm nét của mình trong những hoạt động tiêu biểu của sinh viên Đại học Kinh tế đầu năm học 2009 - 2010 như: Chương trình Khai giảng năm học mới 2009 - 2010, Hội thảo “Đầu tư kinh doanh vàng” và phát động cuộc thi “Nhà đầu tư đại tài”, Gala chào tân sinh viên QH-2009-E. Đó là những hoạt động được chính các sinh viên và các thầy cô trong trường cũng như các đối tác bên ngoài công nhận đó là những chương trình thành công, có chất lượng và có sức cuốn hút lớn với sinh viên.
Là một câu lạc bộ trẻ, MCC luôn hướng đến phong cách làm việc chuyên nghiệp và có tổ chức. Đội ngũ của MCC tuy còn khiêm tốn về số lượng, song hầu hết là các sinh viên trẻ đã được tôi luyện và thử thách qua các hoạt động từ các phong trào sinh viên từ trước đó, hoặc đã từng có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong Đoàn - Hội, nên mọi thành viên đều có kỹ năng tổ chức quản lý công việc và khả năng sáng tạo xử lý tình huống. Mỗi thành viên có một ưu điểm riêng tạo thành sức mạnh tổng hợp của MCC.
Vì lẽ đó, CLB Truyền thông trẻ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn và sẵn sàng hợp tác với tất cả các đơn vị, tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên nhà trường những sân chơi mới, bổ ích và thiết thực. Và hơn hết, câu lạc bộ MCC luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ, cộng tác của các bạn sinh viên để có thể hoàn thiện và hoạt động hiệu quả hơn.


Nguyễn Trường Nam (QH-2006-E KTCT)