Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào SV năm học 2019 - 2020 và Phát động thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn

Ngày 26/12/2020 tại Đoàn An điều dưỡng 295 TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp với Ban Thư ký Hội sinh viên trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Phong trào sinh viên năm học 2019 – 2020 và Phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự; đồng chí Vũ Duy - Bí thư Đoàn trường; đồng chí Trần Mỹ Hoa - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường cùng gần 200 đoàn viên - sinh viên ưu tú của Trường.

Năm học 2019 - 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường gây trở ngại vô cùng lớn trong triển khai các hoạt động  Đoàn của cả nước nói chung và Trường Đại học Kinh tế nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, tích cực thay đổi tư duy trong tình hình mới, công tác Đoàn và phong trào sinh viên của trường vẫn đạt được những thành tích nổi bật trên tất cả các mặt hoạt động. Cũng trong năm học vừa qua, Đoàn trường vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên trường nhận được Bằng khen của Hội Sinh viên TP. Hà Nội vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên.

Các cán bộ Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lắng nghe công tác tổng kết

Trong buổi lễ, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Kinh tế trân trọng trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 2 tập thể và 2 cá nhân, trao bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020. Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế cũng trao tặng Bằng khen của Hội Sinh viên TP. Hà Nội cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

Trao tặng bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng trong đợt này, Ban Chấp hành Đoàn trường đã phát động 90 ngày thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với những phần việc, công trình thiết thực dành cho đoàn viên, sinh viên.

Đồng chí Hoàng Khắc Lịch truyền lửa cho sinh viên

Kết thúc phần Hội nghị, gần 200 đoàn viên, sinh viên ưu tú đã có phần tọa đàm với đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự về vấn đề phát triển Đảng trong đoàn viên.

Đồng chí đã truyền lửa cho sinh viên phấn đấu để đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Lịch cho biết lực lượng đoàn viên, thanh niên là nguồn cán bộ to lớn của Đảng, tổ chức Đảng luôn chào đón những đoàn viên ưu tú, xuất sắc, nguyện đi theo lý tưởng của Đảng. Theo đồng chí, việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay khi là sinh viên là một niềm tự hào vô cùng lớn, đó một phần là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu và rèn luyện của các em trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lắng nghe và giải đáp thắc mắc của cán bộ Đoàn - Hội xung quanh vấn đề học tập và rèn luyện tại Nhà trường.

BTC cùng các cán bộ Đoàn - Hội chụp ảnh kỉ niệm buổi tổng kết thành công

Cũng trong sự kiện này, các cán bộ Đoàn - Hội ưu tú trường Đại học Kinh tế đã được đón Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đến tham dự và chỉ đạo công tác Đoàn trong năm học tới.

Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế Nguyễn Trúc Lê chia sẻ cùng sinh viên
Hiệu trưởng đánh giá cao các thành tích mà Đoàn trường đã thực hiện trong năm học vừa qua và khẳng định hoạt động Đoàn thanh niên là cấu phần không thể thiếu trong sự phát triển của Nhà trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên - sinh viên phát huy bản lĩnh tuổi trẻ, tu dưỡng rèn luyện đạo đức để trưởng thành và vững vàng trên con đường lập thân, lập nghiệp. Thầy cũng mong rằng các cán bộ Đoàn - Hội cốt cán phải luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu trường, phấn đấu học tập và rèn luyện để phụng sự Tổ quốc…
Đồng chí Vũ Duy thay mặt Đoàn trường cám ơn Đảng uỷ, BGH nhà trường đã tham dự và có ý kiến chỉ đạo sát sao và tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Kinh tế - ĐHQGHN