Trang tin tức sự kiện
 
Đổi áo đấu, đội bóng ĐHKT mở rộng tình bạn với đội ĐHQG Malaysia

Hai đội bóng đã có một trận đấu thắm tình hữu nghị
Trận đấu cuối cùng của đội bóng đá nam ĐHKT trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu thể thao văn hóa tại Côn Minh là cuộc “chạm trán” với đội bóng ĐHQG Malaysia, kết thúc trận đấu cầu thủ 2 bên đã có màn giao lưu hết sức thú vị


Trận đấu giữa đội bóng nam ĐHKT và đội ĐHQG Malaysia không còn nhiều ý nghĩa về mặt kết quả thi đấu, bởi lẽ cả 2 đội đã đều để thua ở các trận đấu trước và trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Tuy vậy, cầu thủ 2 bên vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm để có một chiến thắng danh dự trước khi chia tay giải đấu. Đội ĐHQG Malysia nhập cuộc tốt hơn khi liên tiếp vây hãm cung thành đội ĐHKT, đặc biệt với thể lực vượt trội, đội bạn liên tiếp dốc cánh 2 biên làm cho các hậu vệ biên của đội ĐHKT làm việc hết sức vất vả.

 Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính

Hết hiệp 1, kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng khi đội ĐHQG Malaysia vươn lên dẫn trước 3 - 0, thế trận áp đảo đội ĐHKT. Sau giờ nghỉ, với sự thay đổi chiến thuật, đội bóng nam ĐHKT đã gỡ lại được 2 bàn nhưng lại để đối thủ ghi thêm được 1 bàn, kết quả chung cuộc đội bóng ĐHQG Malaysia giành chiến thắng trước đội bóng ĐHKT với tỉ số 4 - 2. Đội ĐHQG Malaysia xếp thứ 11 toàn giải, đội ĐHKT xếp thứ 12.

 

 Đội trưởng Cát Tường tung cú sút sấm sét chút nữa mở tỉ số cho trận đấu ở phút 12

Điều đặc biệt nhất của trận đấu này đó chính là bóng đá kết nối bạn bè. Trận đấu giữa 2 đội có ít pha va chạm nhất kể từ đầu giải, không có thẻ đỏ thẻ vàng nào bị rút ra cho cầu thủ 2 bên. Mỗi lần va chạm, cầu thủ 2 bên đều tiến đến hỏi han, xin lỗi và bắt tay nhau thi đấu tiếp, thuận lợi đó chính là khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt từ cả sinh viên ĐHKT lẫn sinh viên ĐHQG Malaysia.
 
Cầu thủ 2 bên giao lưu với nhau sau trận đấu
Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, các cầu thủ đã đổi áo cho nhau như giữ lại một kỷ niệm đẹp tại Côn Minh. Thoáng mắt, các cầu thủ ĐHKT đã chuyển từ khoác áo đỏ sang khoác áo sang của đội bạn và ngược lại, các cầu thủ ĐHQG Malaysia lại khoác lên mình chiếc áo đỏ của tuyển ĐHKT. Các cầu thủ 2 bên cũng không quên lấy địa chỉ facebook của nhau và cùng nhau hứa hẹn sẽ gặp lại tại một giải đấu sinh viên quốc tế nào đó gần nhất có thể là tại Việt Nam, Malaysia và Côn Minh những mùa hè năm tới.
 
 
 Đổi áo đấu, một hành động đẹp trong bóng đá giữa cầu thủ 2 đội
 

Văn Công