Trang tin tức sự kiện
 
Những điều chưa biết về Nam vương UEB Spotlight 2019

Doãn Bảo Long và Đỗ Ngọc Hân giành ngôi vị cao nhất cùng với giải “Gương mặt yêu thích nhất” trong UEB Spotlight 2019
“Nam vương UEB Spotlight 2019” là một trong những danh hiệu cao quý dành cho sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Sự cao quý của danh hiệu này không chỉ thể hiện tài năng, vẻ đẹp ngoại hình từng thí sinh mà còn cả tri thức, trí tuệ của cá nhân. Nhưng ít ai biết được cuộc sống và công việc của họ bên cạnh danh hiệu, hãy lắng nghe Nam vương Doãn Bảo Long chia sẻ:

“Soái ca” trong mắt bao bạn nữ sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB)

Nam vương UEB Spotlight 2019 Doãn Bảo Long đang là sinh viên năm nhất của Khoa Kinh tế Quốc tế Chất lượng cao. Long chia sẻ “Trước khi trở thành một sinh viên đại học, mình biết đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) chính nhờ sự năng động của anh chị là cựu sinh viên hay đang theo học tại trường. Anh chị tham gia vào các chương trình ngoại khóa như tham gia cuộc thi của Trường Đại học Kinh tế, hay của Đại học Quốc gia Hà Nội và câu lạc bộ trong trường”. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng một môi trường với nhiều hình thức hoạt động ngoại khóa khác nhau nhằm kết nối sinh viên, tạo môi trường để sinh viên phát triển bản thân.

 

Top 20 thí sinh trong đêm chung kế UEB Spotlight 2019

 

“Khi đã trở thành một sinh viên của trường, mình còn thấy trường của mình còn nhiều thứ tuyệt vời hơn so với những tìm hiểu trước đây, từ việc cung cấp nguồn tri thức về nhiều lĩnh vực hay các chương trình nâng cao kỹ năng cho bản thân”, Long vui vẻ nói. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nhiều câu lạc bộ để phát triển các kỹ năng cũng như sở thích của bản thân. Các câu lạc bộ đó giúp sinh viên phát triển từ khả năng âm nhạc như CLB Âm nhạc (SOS), đến khả năng phát triển chuyên ngành: CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC), CLB Quản trị kinh doanh (BA PLUS)…

Long tham gia tổ chức các hoạt động cho sinh viên UEB tại Khu quân sự Hòa Lạc
 

Chia sẻ về lý do lựa chọn theo học ngành Kinh tế quốc tế, Long chia sẻ: “Ngay từ khi còn là học sinh trung học phổ thông, mình đã thích học tập và làm việc ở một môi trường năng động, cũng như sự tò mò, tìm hiểu lĩnh vực về kinh tế. Kinh tế Quốc tế là nơi thỏa mãn đam mê của bản thân mình. Ngành học này giúp mình thiết lập khả năng lập luận tư duy, giải quyết vấn đề hay nghiên cứu, khám phá kiến thức cùng phát triển các kỹ năng cá nhân.”

PT là công việc để “soái ca” thực tập các kỹ năng trong trường

Song song với việc học trên trường, Long hiện đang làm PT tại phòng tập Gym, đây có thể là một khía cạnh rất mới mẻ của nam vương UEB Spotlight 2019 khiến rất nhiều người tò mò. Long chia sẻ, công việc hiện nay chính là môi trường để Long rèn luyện những kỹ năng mềm bên cạnh việc trau dồi kiến thức trên ghế nhà trường. 

Nam vương Spotlight 2019 thể hiện sự năng động của bản thân và cơ hội “thực tập” khi đi làm thêm ngay khi còn là sinh viên năm nhất. “PT là một lĩnh vực yêu thích giúp mình rèn luyện sức khỏe. Khi làm tại đây, mình biết cách sắp xếp thời gian giữa việc đi làm và đi học như thế nào để có thể không bị ảnh hưởng đến việc học trên trường”, Long nói.

 

Hình ảnh dự thi của Tân nam vương và Hoa khôi trong UEB Spotlight 2019

Long chăm chú nói “Nhà trường và các thầy cô trong Khoa luôn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên. Ngay từ năm nhất, những vấn đề khó khăn trong việc học và việc chọn lựa nơi làm thêm cũng được các thầy cô hướng dẫn tận tình”. Nhà trường với chương trình đào tạo lấy sinh viên làm trung tâm giúp sinh viên có thể sắp xếp giữa việc học và làm dễ dàng hơn.

Bảo Long là người trực tiếp hướng dẫn cho nhiều học viên. Tại đây, Long được tăng cường khả năng giao tiếp khi tiếp xúc với nhiều người với nhiều tính cách khác nhau. “Mình được làm việc và nói chuyện cùng các anh chị đã đi làm trong nhiều lĩnh vực. Do vậy, mình học được cách giao tiếp với mọi người xung quanh thông qua công việc”.

Tân nam vương Doãn Bảo Long trong phần thi trang phục dạ hội


Các môn học về kỹ năng mềm trong trường hay hoạt động ở các câu lạc bộ và công việc làm thêm giúp Long trở thành một “soái ca” đầy tự tin trong đêm chung kết. Nam vương Spotlight 2019 là đại diện cho “Trí - Tài -  Lực” của sinh viên UEB.

Trước đó, vào ngày 22/4/2019 diễn ra đêm chung kết cuộc thi UEB Spotlight 2019 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Cặp đôi sinh viên Đỗ Ngọc Hân - Doãn Bảo Long đã vượt qua 20 cặp đôi nam thanh nữ tú khác để trở thành Tân Hoa khôi và Nam vương của năm nay.

UEB Spotlight 2019 được tổ chức với chủ đề “Sinh viên thanh lịch - Trí tuệ - Tự tin hội nhập”. Ngoài danh hiệu Hoa khôi và Nam vương còn có một số giải khác:

Á khôi 1 - Á vương 1: Cặp sinh viên Nguyễn Thị Lan -Trần Đức Bình

 

Á khôi 2 - Á vương 2: Cặp thí sinh Phạm Thị Hương - Nguyễn Minh Long

Phần trình diễn trang phục dạ hội xuất sắc nhất thuộc về Đoàn Minh Trang - Nguyễn Phạm Đức Anh

Tiết mục tài năng xuất sắc nhất: Đỗ Diễm Quỳnh

Phùng Hồng