Trang tin tức sự kiện
 
Chung kết UEB Super League 2019, đội nào sẽ lên ngôi vương?

Các nữ cầu thủ của UEB tranh suất vào chung kết
Ngay chiều 23/3/2018, các trận bán kết môn bóng đá nam và nữ của UEB SUPER LEAGUE đã được tổ chức để chọn ra những cái tên xuất sắc nhất bước đến trận chung kết.


Tại nội dung thi đấu bóng đá nam, cặp Bán kết đầu tiên là trận đấu tái hiện trận Chung kết UEB SUPER LEAGE 2019 diễn ra giữa 2 đội Cựu sinh viên và KTQT. Đội Cựu sinh viên vẫn thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ cũng như ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay với đội hình đồng đều ở khắp các tuyến. Ngay đầu trận đấu, đội Cựu sinh viên đã có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Ngay sau đó, đội KTQT đã chấn chỉnh lại đội hình và đáp trả ngay ra sóng gió cho thủ môn Vũ Công Kiên. Tuy nhiên trước sức mạnh vượt trội của đội Cựu sinh viên, đội KTQT đã để thủng lưới thêm 2 bàn trước khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3 - 1 nhờ siêu phẩm đá phạt của cầu thủ trẻ Đặng Huy Hiệu. Tỉ số 3-1 được giữ nguyên đến cuối trận đấu với tấm vé đi tiếp thuộc về đội Cựu sinh viên.
Ngay sau đó trận bán kết thứ 2 nội dung bóng đá nam giữa 2 đội QTKD và KTCT đã diễn ra.
Cả 2 đội bóng này mùa giải trước đều phải dừng chân tại vòng bảng, song với sự tiến bộ vượt bậc và lứa cầu thủ mới tài năng, 2 đội đã tạo ra 1 cặp đấu được đánh giá là “ngang tài ngang sức”. Bước vào trận đấu, đội KTCT chủ động chơi phòng ngự phản công đầy kỷ luật. Khi đội QTKD mải mê tấn công nhưng khi chưa kịp tìm kiếm được bàn thắng dẫn trước thì trong 1 tình huống đá phạt biên bên cánh trái, thủ môn Đức Anh của đội QTKD đã để bóng chạm tay và bay vào lưới. Có được bàn thắng dẫn trước, đội KTCT càng có lý do để thực hiện lối chơi phòng ngự lùi sâu đợi phản công của mình. Đội QTKD ngay sau đó thực hiện hàng loạt sự thay đổi trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong một tình huống phạt góc, đội trưởng Cát Tường của đội QTKD đã thực hiện tình huống sút phạt thẳng, bóng bay vào lưới KTCT trước sự ngỡ ngàng của tất cả cầu thủ trên sân. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến cuối trận buộc 2 đội bước vào loạt đá penalty cân não. Và trên vạch sút luân lưu đội QTKD đã thể hiện 1 bản lĩnh xuất sắc hơn khi thực hiện cả 6 lượt sút thành công. Đánh bại KTCT trên chấm penalty, QTKD giành cho mình tấm vé còn lại bước vào trận chung kết nội dung bóng đá nam.
 
Màn đấu penalty cân não giữ KTCT và QTKD
Tại nội dung bóng đá nữ, lượt trận cuối cùng để xác định những cái tên vào trận chung kết cũng đã diễn ra. Dù cần 1 trận thắng để bước tiếp vào vòng trong nhưng KTCT lại để thất bại trước KTPT với tỉ số 3 – 1 đồng nghĩa với việc tự đánh mất đi tấm vé bước tiếp của mình. Còn với kết quả này KTPT sẽ bước tiếp nếu KTQT để thua trước đội QTKD. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.
Với việc KTCT để thua, đội QTKD chủ động rút ra những trụ cột để giữ sức cho trận chung kết cùng với việc KTQT buộc phải thắng để bước tiếp, KTQT đã chứng minh cho khán giả thấy lý do tại sao họ là đương kim vô địch. Sở hữu hơn nửa đội hình là nòng cốt của đội tuyển nữ trường, KTQT dễ dàng chiến thắng 5-0 trước QTKD khi không có nhiều trụ cột thi đấu. Như vậy, chung kết bóng đá nữ mùa giải này sẽ là trận đấu tái hiện lại chung kết của mùa giải trước giữa KTQT và QTKD.

Các trận chung kết sẽ được diễn ra vào buổi chiều ngày 31/3 sắp tới. Hy vọng các cổ động viên sẽ đến cổ vũ cho những cầu thủ của chúng ta để tiếp thêm sức mạnh.


Cát Tường