Trang tin tức sự kiện
 
Hội Sinh viên ĐHKT: Ngôi nhà chung - Người bạn tin cậy

Gương mặt vui mừng của các sinh viên tiêu biểu khi nhận bằng chứng nhận Sinh Viên 5 Tốt cấp ĐHKT
Chiều ngày 30/10/2018, lễ kết nạp Hội viên và tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã được diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi tại Hội trường 801, E4. Những gương mặt tiêu biểu đã được vinh danh và trao thưởng.


Buổi lễ với sự góp mặt của đồng chí Chủ tịch HSV Nguyễn Thị Thanh Mai cùng Ban Chấp hành HSV Trường và các đại diện cho hơn 1000 hội viên đến từ các lớp, khoa/viện đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn một năm học hoạt động thành công rực rỡ cho HSV ĐHKT.

Hội sinh viên là tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên. Trải qua các giai đoạn cách mạng, các thời kỳ lịch sử, Hội đã tập hợp đông đảo sinh viên, tầng lớp trí thức trẻ, phát huy truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, cùng các tổ chức thanh niên khác có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
 
Đồng chí Thanh Mai đưa ra những chia sẻ gần gũi về ý nghĩa của Hội sinh viên. 

Riêng với ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, HSV là “Người bạn tin cậy” của sinh viên, là diễn đàn, là môi trường, là ngôi nhà chung để sinh viên giao lưu, học hỏi, tự bồi dưỡng và giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện.

 

 

 Đồng chí Thanh Mai đưa ra những chia sẻ gần gũi về ý nghĩa của Hội sinh viên.

Với chủ đề hoạt động nhiệm kỳ mới đã đặt ra tại Đại hội đại biểu HSV lần thứ VII (tháng 4/2018) là: “Bứt phá - Hiệu quả - Kết nối”, HSV Trường ĐH Kinh tế hướng nhiệm vụ trọng tâm tới xây dựng môi trường văn hoá và phong cách sinh viên Kinh tế năng động, sáng tạo, làm chủ tri thức và bản thân cũng như chủ động giao lưu, hội nhập quốc tế, nhằm góp phần nâng cao thương hiệu của nhà trường.

Sau phần giới thiệu về bộ máy tổ chức, vai trò cũng như phương hướng hoạt động giai đoạn sắp tới của Hội, đ/c Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch HSV đã lên tuyên bố Điều lệ hội và trao Thẻ hội viên cho các tân sinh viên.


Phần cuối của buỗi lễ là phần trao chứng nhận “Sinh viên 5 Tốt” cho các sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí vui tươi, đầy hứng khởi. Chúc cho HSV ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ giữ vững được tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm để phát triển hơn nữa và toàn thể sinh viên ĐHKT có một năm học mới thật thành công! 

Nhiều năm qua phong trào sinh viên 5 tốt diễn ra rất mạnh mẽ tại Trường ĐHKT, mỗi năm đều có trên 10 sinh viên nhận danh hiệu này cấp Trường và một số sinh viên nhận danh hiệu cấp ĐHQGHN. Đặc biệt, năm vừa qua ĐHKT có sinh viên Lê Thị Liên giành danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương - một gương mặt nổi bật của ĐHKT nhiều năm qua.
Danh sách sinh viên 5 tốt 2018 cấp ĐHKT:
 
 

Hằng Nga