Trang tin tức sự kiện
 
Muôn sắc màu sinh viên tại UEB

Các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào tân 2018
Nằm trong Tuần lễ định hướng cho tân sinh viên năm 2018, Câu lạc bộ Tình nguyện Bighugs và Câu lạc bộ âm nhạc SOS của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có những hoạt động để gắn kết sinh viên của UEB, đặc biệt là sinh viên QH-2018-E (gọi tắt là: khóa 63, hay K63).


Ngày 16/9, CLB Tình nguyện Bighugs phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức hoạt động hằng năm “Ngày hội sách” 2018. Với sự chuẩn bị công phu, ngày hội đã thu hút hàng nghìn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Ban tổ chức chương trình Ngày hội sách 2018

 

Ngày hội sách thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên

Ngày hôi sách 2018: Trạm sách vũ trụ với slogan “Đổi trang sách - Nhận trang tình” ước tính có trên 5.000 đầu sách, sách cũ được đổi tập trung chủ yếu là sách giáo khoa phổ thông của các bạn sinh viên năm nhất. Số sách cũ này dự kiến sẽ được đưa đi ủng hộ trẻ em vùng cao, các nơi còn khó khăn chưa có đủ điều kiện trang bị sách vở, đồ dùng học tập.

Đây là lần thứ 7 Ngày hội sách UEB được tổ chức

Ngày hội sách UEB 2018 không chỉ là nơi trao đổi sách mà còn là nơi giao lưu, kết bạn của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như nhiều trường đại học trên địa bàn Thủ đô. Ngoài các gian đổi sách thì Ngày hội sách năm nay còn có các gian bán sách của các nhà xuất bản nổi tiếng như Nhã Nam, Alphabooks hay các gian bói bài Tarot, vẽ henna, tô tượng,...

Các bạn sinh viên tham gia trò chơi của chương trình

Không chỉ vậy, tối ngày 16/9, Câu lạc bộ âm nhạc SOS đã tổ chức liveshow âm nhạc “BIGBANG” để chào mừng tân sinh viên và tiếp sức cho kỳ học mới trong sự nhiệt tình và hết mình của toàn bộ sinh viên trong và ngoài trường.

Ban tổ chức liveshow “BIGBANG”

Với mục đích dùng âm nhạc để kết nối đưa mọi người đến gần nhau hơn, các thành viên SOS đã dùng sự tập luyện chăm chỉ cho từng tiết mục biểu diễn, đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, ánh sáng,... để đem đến những sân khấu bùng nổ cả về giọng hát lẫn cảm xúc đúng như tên gọi của liveshow vào đầu năm học 2018 lần này. Trong liveshow này, còn có sự tham gia từ các Câu lạc bộ ngoài UEB tham gia giao lưu như Câu lạc bộ nghệ thuật Passion club từ UET, Quốc Khanh từ KLU,... mang đến những giây phút nhiệt hết mình tại “BIGBANG”.


Khách mời tham dự liveshow

Ngoài những tiết mục đầy bất ngờ, chương trình không thể thiếu các minigame giao lưu, tương tác với các bạn sinh viên đến tham gia cùng SOS cùng các phần quà xinh xắn từ ban tổ chức liveshow “BIGBANG” đã mang đến nhiều tiếng cười và kỷ niệm cho sinh viên.


Hoạt động minigame

Như một món quà không thể thiếu cho dịp đầu kỳ học, Câu lạc bộ tình nguyện Bighugs và Câu lạc bộ âm nhạc SOS đã dành nhiều công sức để tạo nên chương trình hoàn thiện nhất cho sinh viên trong và ngoài trường, mang lại nhiều ý nghĩa về cuộc sống và kết nối các sinh viên lại gần nhau hơn.


Nguyễn Phong