Trang tin tức sự kiện
 
Hội Sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẵn sàng bứt phát với phương hướng nhiệm kỳ mới 2018 - 2020

Đại hội Hội Sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN khóa VII, nhiệm kỳ 2018 - 2020
Ngày 14/4/2018 vừa qua tại hội trường 801, nhà E4, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN lần thứ VII đã diễn ra thành công.


Đại hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng là tổng kết, đánh giá công tác Hội Sinh viên nhiệm kỳ VI (2015-2018) và đề ra phướng hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào sinh viên trong giai đoạn 2018 - 2020.

Trong nhiệm kỳ VI vừa qua, với khẩu hiệu “Chuyện nghiệp, Trách nhiệm, Sáng tạo, Hội nhập”, Hội sinh viên Đại học Kinh tế (ĐHKT) đã khắc phục những khó khăn còn tồn tại và phát huy các thuận lợi . Những khó khăn về cơ sở vật chất hay các điều kiện ngoại cảnh trong giai đoạn vừa qua đều được giải quyết bằng chính sự nhiệt huyết từ các bạn sinh viên cũng như sự hỗ trợ từ phía Ban giám hiệu và các đoàn thể.

Một trong số hoạt động tiêu biểu của Hội trong nhiệm kỳ qua là công tác giáo dục lấy chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm. Các cuộc thi về tìm hiểu đạo đức Hồ Chí Minh được tổ chức với quy mô ngày càng được mở rộng qua các năm. Năm 2016, Hội Sinh viên Đại học Kinh tế đã phối hợp với Hội sinh viên khoa Luật để tổ chức Tọa đàm “Sinh viên 5 tốt” của cả hai trường, tạo động lực thi đua phấn đấu trong sinh viên. Năm 2017, Hội Sinh viên ĐHKT cùng với các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN kết hợp tổ chức “Tọa đàm phương pháp học tập, Nghiên cứu khoa học bậc đại học, bí quyết trở thành Sinh viên 5 tốt” dành được nhiều sự quan tâm của sinh viên trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ học tập và nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng ngày càng được phát triển. Nhiều chương trình được tổ chức mang tính chuyên môn cao, tạo sân chơi kết hợp học tập dành cho sinh viên như ”Defense Trial”, “Shining with FIBE”, “SV Tài chính”, “UEB Genesis Start-up”. Các CLB có tính chuyên môn như “Cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học RCES”, “Câu lạc bộ Kinh tế trẻ YEC”, “Câu lạc bộ Tiếng Anh BeONE” cũng tiếp tục được đẩy mạnh hoạt động nhằm hỗ trợ, thúc đẩy tinh thần các bạn sinh viên. Hướng đi kết hợp sự trẻ trung nhiệt huyết với tinh thần học tập nghiên cứu của Hội sinh viên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên trong thời gian qua.

 
 

Cuộc thi UEB Genesis Start- up 2017 - cuộc thi về khởi nghiệp kinh doanh thuộc mạng lưới khởi nghiệp tại Châu Á - ADNA do Đại học Kinh tế kết hợp tổ chức

 

Các hoạt động nâng cao thể chất và tinh thần hội viên như “Chuỗi hoạt động Chào tân sinh viên”, “Thế vận hội Ulympics”, “Giải bóng đá UEB” “Hội trại truyền thống 26/3”, “Dạ tiệc Blue Moon party” luôn là những hoạt động nổi bật thường niên của sinh viên ĐHKT và cũng là những biểu tượng cho tinh thần đoàn kết của sinh viên toàn trường.

 
 

Đêm Gala HiK62, kết thúc chuỗi chương trình Chào tân sinh viên 2017, hoạt động thường niên nổi bật của Sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN 

 

Công tác tình nguyện, chung sức vì cộng đồng cũng là hoạt động tiêu biểu của sinh viên ĐHKT với nhiều chương trình ý nghĩa như “Chiến dịch Mùa hè xanh”, “Mùa đông ấm”, ‘Ngày hội hiến máu” cũng như các hoạt động nâng cao ý thức sinh viên.

 

Một trong những hoạt động của Câu lạc bộ tình nguyện BHVC - ĐHKT- ĐHQGHN

 

Hoạt động đối ngoại, hội nhập của sinh viên ngày càng được đẩy mạnh và thu hút được nhiều sự quan tâm tiêu biểu như các chương trình trao đổi sinh viên JENESYS, giao lưu thanh niên ASEAN - Hàn Quốc, giao lưu văn hóa- nghệ thuật tại Malaysia, các chương trình nâng cao năng lực ngoại ngữ của sinh viên của CLB Tiếng Anh BeONE…

Sau một nhiệm kỳ hoạt động rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cũng như kết hợp với điều kiện xã hội trong giai đoạn mới, Hội Sinh viên ĐHKT - ĐHQGNH đã đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới, đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng cho Hội viên; chú trọng các hoạt động đối ngoại, giao lưu theo khẩu hiệu mới: “Bứt phá - Hiệu quả - Kết nối”

Tiếp thu ý kiến từ hai khách mời là bà Hứa Thanh Hoa - Đại diện Hội sinh viên ĐHQGHN và Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT Nguyễn Trúc Lê, Hội Sinh viên ĐHKT đã đề ra mục tiêu công tác trong nhiệm kỳ mới đó là: thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ được Đảng uỷ và Hội Sinh viên cấp trên giao; luôn chủ động và sáng tạo trong thực hiện công tác Hội, tạo ra sự khác biệt và giá trị riêng của sinh viên của Trường; Đồng thời, chú trọng tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của đa số sinh viên, kết nối được sinh viên toàn trường cũng như các đối tác trong và ngoài nước.

 
 

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Hội Sinh viên ĐHKT

 

Phương hướng thực hiện mục tiêu trong giai đoạn mới của Hội Sinh viên ĐHKT như sau: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng, tiếp tục bồi dưỡng lý luận, chính trị - văn hoá, đạo đức, lối sống, ý thức công dân cho Hội viên; Tạo bứt phá và tăng tính kết nối trong trong hoạt động hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, đời sống và tìm kiếm việc làm cho sinh viên; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao kỹ năng cho cán bộ Hội sinh viên; Xây dựng đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, tăng cường chất lượng các hoạt động Văn – Thể - Mỹ cho sinh viên; Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, trao đổi, giao lưu hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế

Với những định hướng và mục tiêu cụ thể, một giai đoạn mới của Hội Sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN chính thức mở ra với sự phấn khởi và tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới gặt hái nhiều thành công, đóng góp vào sự phát triển của công tác hội và phong trào sinh viên. Chúc cho Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên cũng như toàn thể sinh viên của Đại học Kinh tế sẽ có một giai đoạn bứt phá và thành công!


Hải Yến