Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ - Đại hội Đảng bộ lần thứ V

Ngày 19/4/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ - Đại hội Đảng bộ lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020).


Tham dự đại hội có đ/c Nguyễn Văn Kim - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN, đ/c Vũ Văn Thắng - Chánh Văn phòng Đảng ủy ĐHQGHN. Về phía ĐHKT, có đ/c Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy cùng các đảng viên thuộc Đảng bộ Trường ĐHKT.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe đ/c Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT trình bày Báo cáo sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ Trường ĐHKT. Báo cáo đã đánh giá về tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trên cơ sở đó, đưa ra định hướng phát triển theo từng mảng nhiệm vụ trọng tâm và các nhóm giải pháp và lộ trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng đến năm 2020. Trong đó, báo cáo đã chỉ ra những thành quả đạt được trên phương diện chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đoàn thể cũng như thực trạng bên ngoài và hạn chế bên trong đối với hoạt động của ĐHKT. Đồng thời, báo cáo nhấn mạnh vào nhiệm vụ xây dựng ĐHKT thành một Đảng bộ thực sự vững mạnh, giữ vững truyền thống nền tảng, giá trị cốt lõi để tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, kết nối, phối hợp hiệu quả trong công việc hướng tới phát triển đột phá và bền vững.

 
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Đại hội

Sau báo cáo của đ/c Nguyễn Trúc Lê, Đại hội được nghe các ý kiến đóng góp từ các đảng viên ĐHKT. Các ý kiến đồng tình với báo cáo sơ kết của Đảng bộ và đóng góp các ý tưởng để hoàn thiện nội dung báo cáo, xoay quanh các nội dung như: nhấn mạnh vai trò quốc tế hóa trong hoạt động của Trường ĐHKT, phát triển các đơn vị cung cấp dịch vụ trong trường cũng như đề xuất ĐHQGHN có những đầu tư nhất định cho hoạt động của ĐHKT.

 
Đ/c Phạm Minh Tuấn phát biểu đóng góp ý kiến cho Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN đánh giá cao tinh thần chuẩn bị nghiêm túc của Đảng bộ ĐHKT cùng những thành tựu mà Đảng bộ nói riêng và ĐHKT nói chung đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, ông cũng bổ sung các ý kiến cho báo cáo sơ kết của Đảng bộ như: cần bổ sung căn cứ của Ban chấp hành Trung ương Đảng, phân tích các nguyên nhân thành công cũng như các hạn chế của Trường, các giải pháp đưa ra đã mang tính khả thi hay chưa, báo cáo cũng cần bám sát hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ. Đại diện ĐHQGHN bày tỏ sự tin cậy hoàn toàn vào khả năng lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Nhà trường để hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra. Đồng chí kỳ vọng vào sự phát triển của Đảng bộ Trường ĐHKT và mong rằng Trường sẽ tiếp tục tạo nên những bước đột phá trong đào tạo, quốc tế hóa và là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu trong ĐHQGHN.

Đ/c Nguyễn Văn Kim phát biểu tại Đại hội

Phát biểu kết luận tại Đại hội, đ/c Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh định hướng của Đảng bộ Nhà trường trong việc đoàn kết toàn ĐHKT, đẩy mạnh công tác đoàn thể, kết nôi trong và ngoài Nhà trường; đẩy mạnh hoạt động đào tạo và nghiên cứu hướng tới các chương trình đào tạo khác biệt, chất lượng và các nghiên cứu manh tính ứng dụng thực tiễn cao. Tại đại hội, Đảng bộ ĐHKT cũng đưa ra các kiến nghị với ĐHQGHN, nhằm tạo điều kiện cho Nhà trường phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.


Thanh Tú