Trang tin tức sự kiện
 
Bán kết Giải bóng đá UEB Super League 2018

Ngày 24/3, Giải bóng đá UEB Super League 2018 đã tìm ra được những cái tên bước vào trận chung kết sau hai trận bán kết đối với nội dung của nam và hai trận lượt cuối vòng bảng đối với nội dung của nữ.


Với nội dung của nam, mở đầu là trận bán kết giữa hai đội bóng đầy duyên nợ, hai đội bóng cũng đã gặp nhau tại bán kết mùa giải trước, đó là KTQT và TCNH. Năm ngoái, với một đội hình đồng đều và chất lượng ở mọi tuyến, sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Trường ĐHKT, Khoa TCNH đã có chiến thắng tương đối dễ dàng. Nhưng năm nay, tình hình đã khác, KTQT là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thi đấu lấn lướt gần như suốt toàn bộ trận đấu, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn bên phía các cầu thủ TCNH khi luôn thường trực 6 cầu thủ ở phần sân nhà, các cầu thủ nam KTQT đã không thể có được bàn thắng trong 2 hiệp thi đấu chính thức và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút Penalty cân não. Và tại đây, trong một ngày mà Duy Khánh - thủ môn trẻ của KTQT thi đấu quá xuất sắc khi đã đẩy thành công 2 cú sút từ TCNH, KTQT đã giành chiến thắng 2-1 và ghi tên mình vào trận chung kết.

 
 

Ở trận đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa các cầu thủ nam đến từ Troy và Cựu Sinh Viên. Thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột trong trận bán kết do thẻ phạt nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở đầu hiệp 1, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải - Hồ Quang Hiệu đã có bàn thắng mở tỷ số cho Troy sau cú sút trái phá không cho thủ môn bên Cựu Sinh Viên có cơ hội cản phá. Sau bàn thua có phần bất ngờ, các cầu thủ Cựu SV đã dần lấy lại thế trận, nhịp độ trận đấu và ghi liên tiếp 3 bàn thắng để giành tấm vé thứ 2 có mặt trong trận chung kết. Kèm theo đó là cầu thủ Nguyễn Duy Quân của đội sau cú đúp tại trận bán kết - anh đã sở hữu 8 bàn thắng và vượt qua Hồ Quang Hiệu, đưa cuộc đua đến danh hiệu Vua Phá Lưới hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Đối với nội dung của nữ, với thể thức đá vòng tròn tính điểm để xác định hai đội có điểm cao nhất đá chung kết, sau hai chiến thắng thuyết phục ở những tuần đấu trước, các cô gái đến từ Khoa KTPT đã sớm giành chiếc vé đầu tiên.

 

Chiếc vé còn lại là cuộc đua tranh giữa hai khoa KTQT và QTKD. Bất ngờ để đội bóng đã hết động lực thi đấu là KTCT cầm chân ở trận đấu cuối cùng, các cô gái QTKD đã đánh rơi quyền tự quyết. Chớp được thời cơ đó, trong trận đấu với KTPT, các cô gái đến từ KTQT đã dồn lên tấn công và vẫn là cái tên quen thuộc - đổi trưởng đội tuyển nữ UEB Phạm Thu Hà đã có bàn thắng quan trọng giúp KTQT giành chiến thắng, giành lấy tấm vé thứ hai chơi trận chung kết.

 
 
Hai trận chung kết nam - nữ của giải bóng đá sinh viên UEB - UEB Super League 2018 sẽ được diễn ra vào ngày 31/03 tới, hứa hẹn sẽ là hai trận đấu kịch tính, đáng xem nhất của mùa giải. Kết quả của giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên Fanpage của giải đấu https://www.facebook.com/UEBFOOTBALL/.

Nguyễn Huy Hoàng (KT&KDQT)