Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên năm 2007

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT giải đáp thắc mắc của sinh viên tại hội nghị.
Ngày 7/11/2007, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức hội nghị giữa cán bộ lớp, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên với lãnh đạo Nhà trường nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của sinh viên và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của sinh viên.


Tham dự hội nghị có: PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Anh Tài và TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó hiệu trưởng Nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng, đại diện các chủ nhiệm khoa, bộ môn trực thuộc và đại diện sinh viên đến từ các lớp.
Các vấn đề mà sinh viên quan tâm tập trung vào 5 mảng lớn: công tác đào tạo, công tác hành chính - quản trị, công tác sinh viên, công tác Đoàn thanh niên và Hội sinh viên. Cụ thể như: Thời gian bắt đầu triển khai đào tạo theo phương thức tín chỉ; việc tìm hiểu thông tin và tham gia phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học; chế độ chính sách cho con thương binh; việc thông báo học bổng cho sinh viên; tổ chức cho sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa…
Liên quan đến công tác hành chính - quản trị, một số ý kiến đề nghị: mở cửa Thư viện của trường vào sáng thứ 7 và chủ nhật để sinh viên có thể đến tìm kiếm tài liệu vào ngày cuối tuần; tăng cường thêm máy tính ở phòng đọc và ngoài hành lang để tiện lợi cho việc tra cứu nhanh các thông tin phục vụ học tập; cần tăng cường số lượng giáo trình cho sinh viên được mượn hàng năm…
Hầu hết các thắc mắc của sinh viên đã được lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế giải đáp ngay tại hội nghị. Những thắc mắc khác của sinh viên sẽ tiếp tục được nhà trường giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Hội nghị cán bộ lớp, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên được tổ chức thường kỳ, nhằm tạo mối liên thông hai chiều giữa sinh viên và lãnh đạo Nhà trường, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, trong trường học. Đây là dịp để sinh viên Trường Đại học Kinh tế thẳng thắn bày tỏ quan điểm, ý kiến và giải tỏa những thắc mắc của mình; đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo nhà trường nắm bắt, hiểu thêm về nguyện vọng của sinh viên để có những quyết sách, những điều chỉnh trong quản lý cho phù hợp với thực tế và yêu cầu đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.

Phạm Diệp