Trang tin tức sự kiện
 
Tưng bừng Ngày hội sách UEB 2017

Ngày hội Sách UEB 2017
Ngày 10/9/2017, tại sân nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đã diễn ra Ngày hội sách UEB 2017 do Đoàn Trường ĐHKT phối hợp với CLB Tình nguyện Bighugs.


Ngày hội sách là hoạt động diễn ra hằng năm tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN, tính đến nay đã là lần thứ 6 ngày hội được tổ chức. Với sự chuẩn bị công phu, ngày hội đã thu hút hàng nghìn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

BTC tổ chức chơi mingame 

Không khí sôi động diễn ra ngay từ tờ mờ sáng, các tình nguyện viên CLB Bighugs đã khuấy động bằng nhiều tiết mục ca nhạc, nhảy hiện đại và chơi minigame. Ngày hội sách năm nay gồm hai gian hàng chính đó là gian hàng sách đổi và sách bán mới, loại sách chủ yếu tập trung là các giáo trình liên quan đến học tập, bên cạnh đó là một số đầu sách văn học và kỹ năng mềm.

 
 
Tiết mục âm nhạc tạo không khí cho ngày hội 

Ước tính có trên 5.000 đầu sách tại ngày hội năm nay, sách cũ được đổi tập trung chủ yếu là sách giáo khoa phổ thông của các bạn sinh viên năm nhất. Theo đại diện CLB Tình nguyện Bighugs cho biết, số sách cũ này dự kiến sẽ được đưa đi ủng hộ trẻ em vùng cao, các nơi còn khó khăn chưa có đủ điều kiện trang bị sách vở, đồ dùng học tập.

 
Sinh viên háo hức chọn cho mình những cuốn sách phù hợp 

Ngoài các gian hàng sách còn có các gian hàng ẩm thực, tô tượng, sáng tạo đồ handmade... thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên.

Bạn Bùi Kim Anh, sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐHKT cho biết: Mình biết thông tin Ngày hội sách qua website của Trường, vì vậy mình đã chuẩn bị rất nhiều sách cũ từ trước, hôm nay mang đến đổi lấy được rất nhiều giáo trình cần thiết, hơn nữa biết những quyển sách cũ của mình sẽ được mang đi làm từ thiện vùng cao mình rất vui. Hy vọng rằng năm nào Trường ĐHKT cũng tổ chức ngày hội sách hoành tráng như thế này, để sách cũ không bao giờ nằm yên trong góc học tập mà luôn được con người sử dụng như một tài sản tinh thần vô giá.

Ngày hội sách UEB 2017 kéo dài hết cả ngày, không chỉ là nơi trao đổi sách, tận dụng tối đa trí tuệ của nhân loại mà ngày hội còn là nơi giao lưu, kết bạn của sinh viên nhiều trường đại học trên địa bàn Thủ đô.

Nguyễn Công