Trang tin tức sự kiện
 
Liên chi đoàn Khoa KTCT: Trao gửi yêu thương cùng nhau tiến bước

Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT) là khoa có truyền thống lâu năm nhất Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Liên chi đoàn Khoa KTCT rất mạnh về các hoạt động đoàn, với nhiều thành tích nổi bật và luôn được Đoàn trường biểu dương.


Trong năm học 2015 - 2016, Liên chi đoàn Khoa KTCT trị đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như Giải nhất hội trại 26/3/2016, Giải nhì bóng đá nữ cấp trường… Thầy Trần Đức Hiệp - Phó Chủ nhiệm Khoa KTCT cho biết: “Sinh viên bây giờ năng động hơn chúng tôi trước kia rất nhiều. Các em vừa năng động, sáng tạo, lại có tài năng ở nhiều mặt khiến cho hoạt động đoàn cấp khoa ngày một phát triển hơn, quy mô Liên chi đoàn cũng rộng hơn, cách thức hoạt động cũng hiện đại và năng động hơn xưa. Mong các em sẽ dùng sức trẻ của mình giúp hoạt động đoàn của khoa phát triển hơn nữa”.

Năm học 2016 - 2017, thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn trường, Liên chi đoàn Khoa KTCT đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt được một số thành tích đáng kể như: Chuỗi hoạt động chào tân sinh viên, tổ chức đại hội Chi đoàn và Liên chi đoàn thành công, quyên góp đồ đạc giúp trẻ em nghèo vùng cao, tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức cuộc thi “Lớp tôi là số 1”... Bên cạnh tham gia những hoạt động do Đoàn trường tổ chức, Liên chi đoàn Khoa KTCT còn tổ chức các buổi giao lưu học hỏi, nghiên cứu khoa học giữa cán bộ giảng viên với sinh viên trong khoa và giữa sinh viên với nhau, nhằm đề cao tinh thần học tập cũng như tinh thần đoàn kết giữa các sinh viên.

Ở hoạt động chào tân sinh viên, Liên chi đoàn khoa KTCT đã tích cực tham gia giúp đỡ xin giáo trình cũ tặng tân sinh viên, cùng nhau đi chơi, cùng nhau học tập, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho đêm Gala HiK61 (Chương trình Chào tân sinh viên QH-2016-E), tổ chức Team building và tham gia chuỗi hoạt động HiK61 do Hội Sinh viên Trường ĐHKT tổ chức. Sau chương trình này, tân sinh viên cũng như tất cả mọi sinh viên trong khoa ngày càng thân thiết và gắn bó hơn, phần nào giúp tân sinh viên làm quen dần với cuộc sống sinh viên xa nhà.

 

Lễ kết nạp Đảng của sinh viên Nguyễn Thị Thảo

 

Liên chi đoàn cũng tổ chức cho sinh viên trong khoa gặp mặt và giao lưu với thầy Trần Quang Tuyến về hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Buổi nói chuyện chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, sinh viên Khoa KTCT đã có những kiến thức cơ bản, nền tảng nhưng cũng rất quan trọng cho môt bài nghiên cứu khoa học. Chính vì thế, nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học đã ra đời từ đây. Một bằng chứng điển hình đó là nhóm sinh viên Phạm Minh Hoài (QH-2015-E KTCT) đã giành Giải nhất cuộc thi UEB Genesis Start Up do CLB Kinh tế trẻ tổ chức, với ý tưởng “Tutor Link”.

 
 LCĐ Khoa KTCT tham gia Giải bóng đá nam trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày 26/3
 

Chào mừng ngày thành lập đoàn 26/3/2017, Liên chi đoàn Khoa đã tham gia giải đấu bóng đá nam và nữ giữa các khoa trong trường. Đội tuyển bóng đá Khoa KTCT luôn là đối thủ nặng kí của các khoa khác trong nhiều năm. Kết thúc giải đấu, đội bóng đá nữ của Khoa KTCT đã đạt Giải nhì. Cùng với các hoạt động thể dục thể thao là công tác chuẩn bị cho Hội trại 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ UEB sáng tạo, khởi nghiệp”, với nhiều hoạt động hấp dấn.

Thời gian tới, Liên chi đoàn Khoa KTCT sẽ tích cực hơn để tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, gắn kết cho sinh viên của khoa.


Nguyễn Tố Vân (Lớp QH-2015-E KTCT)