Trang tin tức sự kiện
 
Chung kết Giải bóng đá UEB League 2017

Cả 2 đội bóng CBGV và TCNH với hàng công xuất sắc đã ghi được tổng cộng 22 bàn thắng trong cả giải đấu.
Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 25/3/2017 đã đồng loạt diễn ra 2 trận Chung kết ở 2 nội dung nam và nữ của giải bóng đá UEB League 2017.


Trận Chung kết đầu tiên ở nội dung nam, giữa đội Cán bộ - Giảng viên (CBGV), đương kim vô địch của giải đấu và đội Khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH). Cả 2 đội đều sở hữu 4 trận toàn thắng từ đầu mùa giải với đội hình được giới chuyên môn đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay.

Sau hồi còi bắt đầu trận đấu của trọng tài, các tuyển thủ TCNH dù được đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ nhập cuộc đầy chủ động với các pha hãm thành liên tiếp về phía khung thành của thủ môn Khánh Huy. Tuy nhiên, trong 1 ngày với phong độ cực cao, Khánh Huy đã liên tiếp khước từ những cơ hội mười mươi của tiền đạo đối phương.

Sau khoảng 10 phút đầu để đội TCNH lấn lướt, đội CBGV đã xốc lại tinh thần và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của đội TCNH. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng cũng giống như thủ môn đối phương, thủ thành Kiên Vũ của đội TCNH cũng có 1 ngày thi đấu với phong độ đỉnh cao. Anh liên tiếp khước từ mọi nỗ lực của các chân sút xuất sắc của đội CBGV.

Bước sang hiệp 2, đội TCNH đã co về phòng thủ và chờ đợi thời cơ từ những pha phản công. Thế trận hiệp 2 có phần chùng xuống khi 2 đội đã thấm mệt, các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân, 1 vài cú sút được tung ra nhưng không thể đánh bại được sự xuất thần của 2 thủ môn. Trận đấu buộc phải tiến đến 30 phút của hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, đội CBGV đã lấn lướt hoàn toàn nhưng các chân sút của họ lại quá thiếu may mắn khi bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc.

Trận Chung kết được đẩy đến tận cùng của kịch tính khi chiến thắng phải phân định ở loạt penalty cân não. Trong loạt sút may rủi này, bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch đã lên tiếng. Thủ môn Khánh Huy đã xuất sắc cản thành công 2 quả phạt để giúp đội CBGV năm thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch. Đáng chú ý hơn là họ lên ngôi vô địch khi không để thủng lưới 1 bàn nào, cũng như ghi được tới 11 bàn thắng (nhiều nhất giải đấu). Có thể nói đây là 1 giải đấu thành công mỹ mãn với đội bóng giàu kinh nghiệm này.

 
 Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với điểm sáng là thủ môn của cả 2 đội
 

Như vậy, đội CBGV đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội Khoa TCNH giành ngôi á quân, 2 đội bóng Kinh tế quốc tế và CITE đồng hạng ba.

Ngay sau trận chung kết của nam là trận chung kết của các nữ cầu thủ. Điều đặc biệt ở cặp đấu giữa đội Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT) và Viện Quản trị Kinh doanh (QTKD), đây là trận chung kết thứ 3 liên tiếp các cô gái đụng độ lẫn nhau. Ở 2 lần trước đó, đội QTKD đều là đội thắng cuộc. Năm nay, đội KTCT quyết tâm tạo nên 1 cuộc lật đổ, còn đội QTKD, dù đã 2 lần vô địch liên tiếp nhưng những cô gái trẻ đầy nhiệt huyết vẫn mong muốn tiếp bước đàn chị để đi vào lịch sử của UEB.

Vì đã quá hiểu nhau nên cả 2 đội nhập cuộc đều chơi rất thận trọng. Bóng chủ yếu được câu bổng vào vòng cấm địa để các tiền đạo chớp thời cơ, nhưng trong 1 ngày mà có lẽ được gọi là ngày của các thủ môn thì các chân sút của 2 bên đều không tài nào đưa được bóng vào lưới của nhau. Càng về cuối trận, những pha tranh chấp ở giữa sân càng nhiều khiến trận đấu không có nhiều pha bóng nguy hiểm. 40 phút chính thức khép lại với tỷ số 0 - 0. Một lần nữa, trận chung kết phải sử dụng loạt sút 6 mét để phân định thắng thua. Với tâm lí thoải mái hơn, các cô gái đến từ Viện QTKD đã xuất sắc đánh bại đối phương trong loạt đấu súng với tỷ số 2- 1, qua đó nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

 
 Trận đấu chung kết nữ cũng đã diễn ra vô cùng kịch tính khi cũng phải phân định thắng thua bằng loạt sút 6 mét
 

Kết thúc nội dung nữ, đội Viện QTKD lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô định và đương nhiên, đội KTCT cũng năm thứ 3 liên tiếp về nhì, đội Khoa TCNH và Khoa Kinh tế Quốc tế đồng hạng ba.

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vẫn còn tiếp diễn với đêm hội trại cùng cuộc thi “UEB By Night” dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ 7 ngày 1/4/2017.


Công Kiên